'วิปรัฐบาล' เชื่อ โหวตผ่านร่างกม.งบฯ68 ได้สบาย 'ปชป.' มาตามนัด

'วิปรัฐบาล' เชื่อ โหวตผ่านร่างกม.งบฯ68 ได้สบาย 'ปชป.' มาตามนัด

"วิสุทธิ์" มั่นใจ สภาฯ โหวตเห็นชอบร่างกม.งบฯ68 ได้สบาย ไม่ต้องเตรียมรับมือ ด้าน "สรวงศ์" มั่นใจ 'ปชป.' โหวตตามนัด หลัง "เลขาฯปชป." แจ้ง สส.ต้องทำตามมติ

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรตเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์โดยมั่นใจว่าการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วาระสองและวาระสาม ในวันที่ 3 - 5 ก.ย. จะได้รับความเห็นชอบจากสภาฯ ได้อย่างสบาย ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายงบประมาณส่วนของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น ตนไม่กังวลและมั่นใจว่าทุกประเด็นมีคำตอบ ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการทักท้วงในประเด็นต่างๆ ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายวิชาการและคนภายนอก เราไม่ได้ดื้อดึง และรับฟังสิ่งใดที่ทำได้แล้วเป็นประโยชน์ต่อประชาชนก็รับฟังและทำให้สอดคล้องกับความต้องการ และความสะดวกที่ต้องทำ ให้ถูกต้องตามที่ทุกคนเรียกร้อง

 "ฝ่ายรัฐบาลไม่ได้เตรียมการรับมืออะไร คิดว่าเหตุการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะทุกคนกังวล เนื่องจากงบประมาณปี 2567 ล่าช้าแล้ว งบปี 2568 เชื่อว่าทุกคนไม่อยากให้ช้าลง การนำเงินใช้ไปยังหน่วยงานต่างๆ และวิธีปฏิบัติเคยทำอยู่แล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร" นายวิสุทธิ์ กล่าว 

ขณะที่นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย ฐานะวิปรัฐบาล กล่าวตอบคำถามถึงการร่วมโหวตร่างพ.ร.บ.งบฯ68 ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ขอให้ติดตามการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯ 68 และนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ระบุคือมีการถกเถียงกันในพรรค แต่เมื่อมีมติของพรรคแล้วทุกคนต้องปฏิบัติตามมติของพรรค

"วันนี้ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลเต็มที่ แต่ในเรื่องของเสียงโหวตประชาธิปัตย์นั้น ผมยึดมั่นตามคำที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์บอกมา ส่วนกรณีที่ท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ที่ค้านโครการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น รายละเอียดของโครงการอาจมีการเปลี่ยนแปลงหลังจากมีรัฐบาลและ ครม.ชุดใหม่ เรื่องของวิธีการต่างๆ ต้องรอดู" นายสรวงศ์ กล่าว