'ภูมิธรรม' ย้ำสัปดาห์นี้ กระบวนการทูลเกล้าฯ ครม. ใหม่แล้วเสร็จ

'ภูมิธรรม' ย้ำสัปดาห์นี้ กระบวนการทูลเกล้าฯ ครม. ใหม่แล้วเสร็จ

"ภูมิธรรม" ย้ำสัปดาห์นี้ กระบวนการทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่แล้วเสร็จ ปัดตอบ หนุนนโยบาย "ภท." ดันกัญชาเพื่อการแพทย์ เป็นนโยบายรัฐบาลหรือไม่

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทูลเกล้าฯรายชื่อ คณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ ว่า มีความพร้อมแล้ว และจะดำเนินการเป็นไปตามกระบวนการ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้

เมื่อถามถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ตามที่ระบุไว้ว่าไม่เกินวันที่ 15 ก.ย.นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า หากขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการ หรือล่าช้าได้ไม่เกิน 3 วัน ทั้งนี้เนื้อหาภายในคำแถลงนโยบายฯ นั้น ไม่ได้แตกต่างจากคำแถลงนโยบายในสมัยนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ โดยนโยบายสำคัญที่รัฐบาลเคยหาเสียงไว้จะผลักดันตามนั้น แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ แต่โดยรวมเป้าหมายไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ

เมื่อถามถึงความชัดเจนของนโยบายเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขอให้รอติดตาม จากคำแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา และทุกอย่างจะมีความชัดเจน ส่วนรายละเอียดของโครงการจะมีการระบุไว้ในคำแถลงนโยบายของรัฐบาลเลยหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า โดยหลักการเป้าหมายมีความชัดเจนอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินนโยบายกัญชาทางการแพทย์ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องรอดูในคำแถลงนโยบายของรัฐบาล แต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา.