'จุลพันธ์' บอกโครงการดิจิทัลเดินหน้า แต่ต้องพิจารณารอบด้านให้ปลอดภัย

'จุลพันธ์' บอกโครงการดิจิทัลเดินหน้า แต่ต้องพิจารณารอบด้านให้ปลอดภัย

"จุลพันธ์" ย้ำ โครงการดิจิทัลเดินหน้า แต่ต้องพิจารณารอบด้านให้ปลอดภัย ขอให้รอฟังรายละเอียดช่วงแถลงนโยบายรัฐบาล แจงภาพ "ธรรมนัส" นั่งรวม สส.พท. ไม่มีอะไร

ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ฐานะรองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 คนที่สอง ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่สภาฯ ทักท้วงต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า นายกฯ ยืนยันและแสดงเจตจำนงเดินหน้าโครงการแต่อาจปรับเปลี่ยนรูปแบบ ทั้งนี้รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะต้องรอการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาก่อน ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วง 15 - 17 ก.ย. นี้  สำหรับงบประมาณที่ใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น ทั้งใน พ.ร.บ.งบประมาณเพิ่มเติม ปี 122,000 ล้านบาท ร่างพ.ร.บ. งบฯ68  187,000 ล้านบาท จะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจและเป็นลักษณะการเติมเงินให้กับประชาชนอย่างแน่นอน 

"รูปแบบของการแจกเงิน ต้องรอความชัดเจนหลังจากการแถลงนโยบายของรัฐบาล แต่มีข้อเสนอแนะให้ปรับเปลี่ยนเพื่อให้กลไกลเดินหน้าได้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยเต็มไปด้วยนักร้อง ทำให้สะดุดติดขัดไม่เพียงรัฐบาลแต่กระทบไปถึงความเป็นอยู่ของประชาชนในเรื่องเศรษฐกิจและปากท้อง ส่งผลถึงความเชื่อมั่นการบริโภคและการลงทุนสะดุดติดขัด วันนี้อะไรที่เป็นประเด็นสุ่มเสี่ยงมองว่ารัฐบาลต้องพิจารณาที่จะปรับให้มีความปลอดภัยมากขึ้น" นายจุลพันธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงบรรยากาศการประชุมสภาเมื่อวาน (3 ก.ย.) ที่พบว่ากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส. พะเยา พรรคพลังประชารัฐย้ายที่นั่งไปในโซนของพรรคเพื่อไทย นายจุลพันธ์ กล่าวว่า "ในสภาใครอยากนั่งตรงไหนไม่เคยห้ามกัน การนั่งคุยกันเป็นเรื่องปกติ ป้ายมีวางอยู่ถูกต้อง เวลาลงมติต้องอยู่ในโซนนั้นแต่ในทางปฏิบัติจริงมีการเดินไปพูดคุยเป็นเรื่องปกติ เมื่อวานเป็นการเดินมาทักทายเท่านั้น ไม่ได้คิดมากว่าเป็นการส่งสัญญาณอะไร เป็นเพียงการทักทายสวัสดีกันเท่านั้น"