‘ภูมิธรรม’ วอน อย่าเรียก ‘ครม.ครอบครัว’ ชี้ ลูกหลานนั่ง รมต. ดูที่ความสามารถ

‘ภูมิธรรม’ วอน อย่าเรียก ‘ครม.ครอบครัว’ ชี้ ลูกหลานนั่ง รมต. ดูที่ความสามารถ

“ภูมิธรรม” เผย โผทหาร ให้ “สุทิน” ดำเนินการ แจง คุณสมบัติรัฐมนตรีบางคน ไม่อยากให้เป็นประเด็น เลยส่งลูกหลานนั่งแทน ชี้ ไม่อยากให้ใช้คำว่า ครม.ครอบครัว วัดคนที่ความสามารถ

ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการจัดทำโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2567 ว่า ให้ นายสุทิน คลังแสง อดีต รมว.กลาโหม ดำเนินการ และตอนนี้อยู่ในกระบวนการ ไม่ต้องรออะไร ส่วนจะแล้วเสร็จเมื่อใด แล้วแต่การพิจารณา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าอาจจะเป็นสัปดาห์หน้า นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขออย่าสรุปว่าจะประชุมสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า ถวายสัตย์ฯ เมื่อใดก็ทำงานทันที เปิดประชุมได้ 

เมื่อถามถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องประวัติรัฐมนตรีบางคน นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นไปตามกระบวนการ อย่าไปคิดแบบนั้น หากเป็นแบบเดิมคงเรียบร้อยไปแล้ว แต่เพราะมีคำว่าหลักจริยธรรม หรือตีความมาก ทำให้เกิดการเสียเวลา แต่มีหลายคนคิดว่าไม่อยากให้เป็นประเด็น จึงเอาลูกหลาน คนรู้จัก คนมีความสามารถ เข้ามาทำงานแทน ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ไม่ได้หมายความว่า การเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลจะทำให้คนเก่ามีปัญหา 

เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ว่าเป็น ครม.ครอบครัว นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเองพูดตรงนี้ไม่ได้ ให้รอผลการดำเนินการเสร็จสิ้นก่อน แต่ไม่อยากให้เอาคำว่าครอบครัวมาเกี่ยวข้อง เพราะวันนี้วัดคนที่ความสามารถเข้ามาทำงาน ใครมีความสามารถ จะคนในครอบครัว หรือคนคิดเห็นไม่เหมือนกัน หากมีศักยภาพก็เอาเข้ามาทำงาน