‘นฤมล’ แต่งฟ้าทั้งตัว เข้าทำเนียบฯ ยิ้มอารมณ์ดี ได้นั่ง รมว.เกษตรฯ

‘นฤมล’ แต่งฟ้าทั้งตัว เข้าทำเนียบฯ ยิ้มอารมณ์ดี ได้นั่ง รมว.เกษตรฯ

“รัฐมนตรีป้ายแดง” เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR ก่อนเข้า ถวายสัตย์ 6ก.ย. “นายกฯอิ๊งค์-เฉลิมชัย-เดชอิศม์” ไปตรวจเอง “นฤมล” ยิ้มแย้ม แต่งฟ้าทั้งตัว

ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งรัฐมนตรี และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งประสานให้รัฐมนตรีชุดใหม่ เตรียมความพร้อมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในวันที่ 6 ก.ย. 67 เวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน 

ขณะเดียวกัน สลค.ได้แจ้งรัฐมนตรีชุดใหม่ว่าในที่ 5 ก.ย.67 เวลา 10.00 น. ให้เข้ามาตรวจคัดกรอง RT-PCR ที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเวลา 09.15 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ก่อนหมอและพยาบาลจะมาถึง จากนั้นรัฐมนตรีคนอื่นๆ ทยอยเดินทางมา อาทิ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์  รมว.ต่างประเทศ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมต.ประจำสำนายกฯ

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข ตรวจ RT-PCR ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ นางนฤมล สวมชุดสีฟ้าและรองเท้าสีฟ้า ไม่ได้สวมเครื่องประดับใดๆ รวมถึงแหวนและกำไรเครื่องรางที่เคยใส่ในสมัยดำรงตำแหน่งรมช.แรงงาน ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีสีหน้ายิ้มแย้ม โดยไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนว่าตื่นเต้นหรือไม่ที่ได้มาคุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นกระทรวงใหญ่เกรดเอ โดยระบุแค่ว่า เดี๋ยวค่อยคุยกัน