‘สมคิด’ จวกกลุ่มอำนาจเก่าจ้องโค่นรัฐบาลแพทองธาร วอนให้รัฐบาลทำงานก่อน

‘สมคิด’ จวกกลุ่มอำนาจเก่าจ้องโค่นรัฐบาลแพทองธาร วอนให้รัฐบาลทำงานก่อน

“สมคิด”ชี้รัฐบาล“แพทองธาร”ลุยทำงานเพื่อประชาชน อัดกลุ่มอำนาจเก่าเคลื่อนไหวหวังทวงอำนาจคืน ไม่เคารพกติกาประชาธิปไตย 

วันที่ 5  กันยายน 2567  นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ระบุว่า ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บรรดากลุ่มอำนาจเก่าส่งสัญญาณออกมาอย่างชัดเจนว่า ไม่ยอมรับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่นำโดยนางสาวแพทองธาร รวมไปถึงคณะรัฐมนตรีร่วมรัฐบาล โดยมีเป้าหมายเพื่อโค่นล้มรัฐบาลพลเรือนเพื่อต้องการเข้าสู่อำนาจอีกครั้งด้วยวิธีพิเศษ

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ในขณะเดียวกันรัฐบาลชุดนี้พร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ส่วนกลุ่มอำนาจเดิมๆ ที่เข้ามาสู่การเมืองโดยไม่ถูกวิธีการสังคมทั่วไปรับรู้มาโดยตลอด ว่าคนเหล่านี้พยายามแอ็คชั่นเพื่อให้ได้อำนาจคืนมา โดยไม่เคารพกติกาประชาธิปไตย ไม่เคารพเสียงประชาชน

"นอกจากนี้บรรดานักร้อง ก็ทราบกันดีว่าร้องเพราะอะไร นักร้องส่วนมากมีเบื้องหลัง มีคนบงการ การร้องเรียนเป็นการร้องเพื่อประโยชน์ของกลุ่มอำนาจที่อยู่เบื้องหลัง ดังนั้นอยากบอกไปยังคนที่อยู่เบื้องหลังนักร้องว่าให้โอกาสรัฐบาลทำงานให้ประชาชนก่อน หากเห็นว่าตรงนั้นไม่ดีหรือมีอะไรที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็มาพูดคุยกันรัฐบาลพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะจากประชาชน เพราะเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน ต้องทำงานเพื่อคนไทยทุกคนและยอมรับฟัง" นายสมคิดกล่าว