‘สมศักดิ์’ นำ ‘รมต.’ พท. ปราศรัยขอคะแนน เลือก ‘บู้ จเด็ศ’ เพิ่มเสถียรภาพรัฐบาล

‘สมศักดิ์’ นำ ‘รมต.’ พท. ปราศรัยขอคะแนน เลือก ‘บู้ จเด็ศ’ เพิ่มเสถียรภาพรัฐบาล

“สมศักดิ์” นำทีมแกนนำเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ช่วย “บู้ จเด็ศ จันทรา” ลั่นอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ต้องเลือกเบอร์ 2 ชี้ ได้สส.รัฐบาลเพิ่มพลังผลักดันแก้ปัญหาประชาชน ด้าน “บู้ จเด็ศ” เสนอแนวทางแก้ปัญหาขยะล้น มั่นใจแก้ไขได้ระยะยาว

ที่สวนกลางเมือง พิษณุโลก “บู้ นายจเด็ศ จันทรา” ผู้สมัคร สส.เขต 1 พิษณุโลก เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและเลขาธิการพรรค นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี สส.อุบลราชธานี น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี สส.อุบลราชธานี เป็นต้น โดยแกนนำได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย ทักทายประชาชน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 

ทั้งนี้ บนเวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทย ได้เสนอนโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ เพิ่มการรักษา 6 โรค ผลักดันร่าง พ.ร.บ.อสม.สร้างความยั่งยืนมั่นคงถึงลูกหลาน แก้ปัญหาเศรษฐกิจ การยกระดับเป็นเมืองท่องเที่ยว เงินดิจิทัลวอลเล็ต การแก้ปัญหาจราจรเมือง ปัญหาบ่อขยะ 

ขณะที่น.ส.ลิณธิภรณ์ ปราศรัยว่า 20 ปีแล้ว ที่พิษณุโลกเขต 1 ไม่เคยได้ให้โอกาสพรรคเพื่อไทย ในเขตอื่นได้ให้โอกาสน.ส.ปานทิพย์ กับนายนพพล แล้วขอโอกาสให้ “บู้ จเด็ศ จันทรา” เป็น สส.เขต 1 วันนี้ความขัดแย้งไม่มีแล้ว ความสามัคคีเท่านั้นที่จะแก้ไขปัญหา ถ้าอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เข้าคู่หา กาเบอร์ 2 

ต่อมา “บู้ จเด็ศ” ได้ขึ้นปราศรัย เน้นย้ำเหตุผล 3 ข้อว่า ทำไมต้องเลือก “บู้ จเด็ศ จันทรา” เป็น สส.เขต 1 เนื่องจากเคยทำโครงการเอารถเข็นมาขายจ่ายได้ด้วยรอยยิ้ม ทำจิตอาสาร่วมกตัญญู ซึ่งวันก่อนเกิดเรื่องสะเทือนใจระหว่างปราศรัยหาเสียง มีคนจมน้ำ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน ซึ่งผมคิดว่าปัญหาประชาชน ไม่จำเป็นต้องแก้ไขในสภาฯเสมอ แต่ต้องช่วยเหลือทันที 

“บู้ จเด็ศ” ยังกล่าวถึงแนวทางแก้ปัญหาขยะของพิษณุโลก ที่ได้มีการปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการขยะอย่าง ดร.สมชัย วงษ์เจริญ หรือที่รู้จักการดีกับ “วงษ์พาณิชย์”  ได้รับแนะนำแก้ไขปัญหา 2 วิธี คือการแยกขยะเปียก ขยะแห้ง รถเก็บขยะ อย่าปนรถคันเดียวกัน เราจะจัดการคัดแยกขยะได้ ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาว ได้มีการศึกษาข้อมูลเชื่อว่าทำทีเดียว วางแผนถึงรุ่นลูกหลาน และขยะในไทยส่งขายโรงงานที่รับซื้อยังไม่เพียงพอ เชื่อมั่นว่าแก้ไขได้ และปัญหาจะหมดไป

“ที่อยากให้เลือกผมเป็น สส.วันนี้เราไม่ได้หาผู้แพ้ ผู้ชนะ ขอให้ออกมากาเพื่อให้พิษณุโลกเดินต่อไปได้” “บู้ จเด็ศ”กล่าว 

ขณะที่ นายสรวงศ์ ปราศรัยว่า น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกฯ ติดภารกิจ และยังห่วงเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ จึงไม่ได้เดินทางมา แต่ได้มีการโทรศัพท์มาฝากสวัสดีพี่น้องชาวพิษณุโลก วันนี้เพื่อไทยมาขอโอกาส 20 กว่าปีที่ผ่านมา พิษณุโลกเขต 1 ไม่เคยให้โอกาส เราขอเสนอตัวเสนอ “บู้ จเด็ศ” ให้มารับใช้ เราเห็นโอกาสที่จะเกิดในพิษณุโลกมากมาย เราเป็นการเมืองรุ่นใหม่ สร้างสรรค์ไม่โจมตี ขอโอกาสพัฒนาพิษณุโลก และ 1 เสียงเพิ่มเสถียรภาพรัฐบาล 

‘สมศักดิ์’ นำ ‘รมต.’ พท. ปราศรัยขอคะแนน เลือก ‘บู้ จเด็ศ’ เพิ่มเสถียรภาพรัฐบาล

จากนั้นนายสมศักดิ์ ขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้ายว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยได้ ร่างพ.ร.บ.อสม.เข้าสภาเรียบร้อยแล้ว การมีการกฎหมายทำให้ อสม.มีความมั่นคง มีค่าป่วยการที่คุ้มค่า พิษณุโลกเขต 1 ขาด สส.รัฐบาลนานมาก ตั้งแต่ปี 2,500 หรือ 67 ปีมาแล้ว โดยอดีตรัฐมนตรีของคนพิษณุโลก ได้พัฒนาจังหวัดสร้างเขื่อน สร้างมหาวิทยาลัย ที่มีมาจนถึงทุกวันนี้ 

“ผมได้รับฉายาว่าอยู่กับทุกรัฐบาล ผมต้องมองว่าตรงไหนมีพลัง ถ้าเราไม่เป็นรัฐบาล ไม่มีโอกาสนำเสนอผลงาน หรือสิ่งที่ประชาชนเดือดร้อนให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาตรงที่ตรงทาง การเสนอในสภาฯ ไม่ได้ลึกซึ้งเหมือนเป็นรัฐบาลด้วยกัน ถ้าได้ฝ่ายค้านอีกคนต้องไปแย่งกันพูดในสภาฯ จะไม่มีเวลาพัฒนามาเต็มที่ เรามาบอกว่า การท่องเที่ยว หรืออะไรที่ยังขาดอยู่ เรามอบให้ “บู้ จเด็ศ จันทรา” ประสานงาน การที่มีสส.รัฐบาลในเขต 1 เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลง สุโขทัยลำบากกว่าพิษณุโลก แต่เมื่อเป็นรัฐบาลยังพยุงอยู่ได้ ดังนั้น สุโขทัย พิษณุโลกเราต้องไปด้วยกัน วันที่ 15 ก.ย.กาเบอร์ 2” นายสมศักดิ์ กล่าว 

เมื่อจบการปราศรัยบรรดาแกนนำได้ร่วมกันชูมือ “บู้ จเด็ศ จันทรา” โดยประชาชนที่เดินทางมาฟังปราศรัยได้นำออกไม้และพวงมาลัยไปมอบให้ผู้สมัครและแกนนำพร้อมกับร่วมถ่ายภาพด้วย