'อนุทิน' รับเคลียร์ แจงม็อบต้าน 'ระบอบทักษิณ' ขอให้อยู่ในกรอบ

'อนุทิน' รับเคลียร์ แจงม็อบต้าน 'ระบอบทักษิณ' ขอให้อยู่ในกรอบ

'อนุทิน' รับพยายามเคลียร์ชี้แจง 'ม็อบต้านระบอบทักษิณ' ชี้มีสิทธิ์แสดงความเห็น แต่ขอให้อยู่ในกรอบ เชื่อ 'แพทองธาร' เป็นนักบริหารที่ดี ตรงไหนไม่ดีให้วิจารณ์มา พร้อมรับฟังเพื่อประโยชน์บ้านเมือง

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2567 ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มเครือข่าย "ต้านระบอบทักษิณ" เริ่มออกมาเคลื่อนไหวและมีรวมตัวเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล 17 ก.ย. นี้ จะทำให้ความวุ่นวายจุดติดหรือไม่ว่า คิดว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ขอให้อยู่ในกรอบ และขอให้ใช้ข้อมูลต่างๆ โดยไม่ใช่วาทกรรมสาดใส่กัน หากเป็นข้อเท็จจริงอะไรผิดก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์แก้ไขปรับปรุง แต่ต้องเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงอย่าไปคาดเดา

ส่วนประเมินว่าเหตุการณ์จะกลับไปเหมือนในอดีตหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้มีการพิสูจน์ข่าวสารได้ใครพูดในสิ่งที่เกิดเกิดขึ้นจริง หรือปรุงแต่งขึ้นมา ติดตามดูมีหลายประเด็นที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง และรู้จักหลายท่านในนั้น บางท่านสนิทหน่อยก็โทรไปหรือไลน์ไปเรียนให้ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก็ช่วยอธิบายชี้แจง อย่างไรก็ตามคนนั้นมีสิทธิ์พูด คนนี้ไม่มีสิทธิ์พูด ถ้าพูดอย่างนี้ยิ่งทำให้เกิดความขัดแย้งขอเอาความจริงพูดกัน

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ขณะนี้รัฐบาลยังทำงาน และยังแถลงนโยบาย การที่จะวิพากษ์วิจารณ์หรือบอกว่าทำผิดทำถูกต้องให้รัฐบาลได้ทำหน้าที่ก่อน ตรงไหนไม่ดีก็วิพากษ์วิจารณ์มา เชื่อว่ารัฐบาลนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นคนฟังและเป็นคนที่พร้อมจะทำหน้าที่เป็นประโยชน์สูงสุด พร้อมจะทำหน้าที่เป็นประโยชน์สูงสุดของบ้านเมือง จากที่สัมผัสเรื่องงานมา 2 – 3 สัปดาห์ มั่นใจว่าเป็นนักบริหารที่ดี