'ปธ.วุฒิสภา ชี้ กรณีวิวาทะ “หมอเปรม- พล.อ.สวัสดิ์” ไม่ใช่ปัญหา'

'ปธ.วุฒิสภา ชี้ กรณีวิวาทะ “หมอเปรม- พล.อ.สวัสดิ์” ไม่ใช่ปัญหา'

ปธ.วุฒิสภา ชี้ กรณีวิวาทะ “หมอเปรม- พล.อ.สวัสดิ์” ไม่ใช่ปัญหา เพราะทำงานบนผลประโยชน์ส่วนรวม มั่นใจสว.มีเอกภาพ ขอเวลา 3-4เดือน ด้าน “หมอเปรม” ไม่เคลียร์ “สวัสดิ์” เย้ยเป็นทหารจริงหรือไม่

ที่วุฒิสภา นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา กล่าวในเวทีวุฒิสภาพบสื่อมวลชน โดยยืนยันถึงการสร้างวุฒิสภาให้เป็นเอกภาพ  ด้วยการให้เกียรติกัน ทั้งนี้การลงมติที่เกิดขึ้นไม่เหมือนกัน อาจเห็นด้วยมากหรือเห็นด้วยน้อย ทุกคนมีเหตุมีผล จะเริ่มต้นจาก ไม่เห็นด้วย 2 เสียง หรือ 5เสียงเอาแน่ไม่ได้ จะบอกให้ใครทำอะไรคงยาก หากหัวใจเขาไม่เห็นด้วย เราคิดเหมือนกันและคิดต่างกันได้ เพราะสภาเราไม่ใช่จะดุเดือดเลือดพล่าน วุฒิสภาก้าวไปข้างหน้าเชื่อว่า 3-4 เดือนจะดีกว่านี้

“ผมเอง จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย นั่งอยู่ 3 คนกดได้อย่างเดียวคือ งดออกเสียง คนของประชาชน คือ สว. พูดได้ทุกเรื่องและคิดได้  ทั้งนี้ต้องวางตัวเป็นกลาง และสว.ต้องรู้จักกันให้มากขึ้น เมื่อเข้ามาใหม่ๆ จะมีข้อสงสัยกัน แต่การทำงานนานๆ จะรู้จักกันมากขึ้น แม้จะพูดคุยกันแต่การลงมติของใครของมัน ผมไม่เคยไปจุ้นจ้าน ดังนั้นผมไม่ก้าวก่าย แทรกแซง และเชื่อว่าจะเกิดความรู้สึกที่ดีต่อกัน ยิ้มแย้มหากัน สภาเราทำได้ดีกว่า เพราะมาแบบที่มีเรื่องส่วนตัวน้อยกว่า” นายมงคล กล่าว

ทั้งนี้นายมงคลให้สัมภาษณ์ภายหลังถึงกรณีการวิวาทะกลางที่ประชุมวุฒิสภา ระหว่าง นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. และ พล.อ.สวัสดิ์ ทัศนา สว.  ว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีปัญหา เพราะต่างฝ่ายต่างเป็นผู้ใหญ่ และทำงานบนผลประโยชน์ส่วนรวมไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องมีโซ่ข้อกลางเพื่อเคลียร์ใจกัน

ขณะที่นพ.เปรมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมงานวุฒิสภาพบสื่อมวลชน ต่อกรณีการเคลียร์ใจกับ พล.อ.สวัสดิ์ ว่า ไม่มีอะไรที่ต้องไปเคลียร์ เพราะตนเป็นฝ่ายที่ถูกรังแก จนถึงขณะนี้พล.อ.สวัสดิ์ ไม่มีการติดต่อประสานงานเพื่อพูดคุยใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนการเดินหน้าเรื่องกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแก้ปัญหาน้ำท่วมนั้น เมื่อเรื่องจบแล้วก็ถือว่าจบ และเดินหน้าต่อไป

\'ปธ.วุฒิสภา ชี้ กรณีวิวาทะ “หมอเปรม- พล.อ.สวัสดิ์” ไม่ใช่ปัญหา\'

“ผมอยู่กับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มานาน ท่านเป็นนายทหารที่มีสัจจะ แต่นายพลคนนั้นไม่รู้ว่าเป็นทหารหรือไม่ เพราะมาคุยกันแล้วเรื่องขอโควตากรรมาธิการ ซึ่งมาขอให้สว.บ้านใหญ่ ถึง 15 คน แต่สุดท้ายโทรศัพท์มาแล้วบอกให้ผมถอยได้ไหม แบบนี้ไม่รู้ว่าเขาเป็นทหารหรือไม่” นพ.เปรมศักดิ์ กล่าว