'สามารถ'ขอบคุณ'บิ๊กป้อม-กก.บห.พปชร.'ให้โอกาสทำหน้าที่รองโฆษกพรรค

'สามารถ'ขอบคุณ'บิ๊กป้อม-กก.บห.พปชร.'ให้โอกาสทำหน้าที่รองโฆษกพรรค

"สามารถ”ขอบคุณ“บิ๊กป้อม-กก.บห.พปชร.“ที่ให้โอกาสทำหน้าที่รองโฆษกพรรค เตรียมใช้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ พร้อมขับเคลื่อนพรรคให้มีคะแนนเพิ่มขึ้น

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการแต่งตั้งให้ปฎิบัติหน้าที่รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐว่า ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มอบหมายให้ความสำคัญและมอบหมายภารกิจให้ทำอยู่หลายครั้ง เช่นเคยเป็นโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค และล่าสุดได้รับแต่งตั้ง เป็นประธานที่ปรึกษากทม.พรรคพลังประชารัฐกทม  

รวมถึงได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคนรุ่นใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ และวันนี้คือ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ตนก็จะทำงานในทุกบทบาทอย่างเต็มที่อย่างสุดความสามารถ  ถึงแม้จะมีตำแหน่งหรือไม่มีก็ตามก็ทำงานมาโดยตลอด แต่วันนี้ตนได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจาก พล.อ.ประวิตร และกรรมการบริหารพรรค ก็มั่นใจได้เลยตนพร้อมปฎิบัติหน้าที่นี้

นายสามารถ กล่าวต่อว่า วันนี้สิ่งที่ต้องทำคือการปกป้องหัวหน้าพรรคและพรรคพลังประชารัฐ จะต้องสื่อสารออกไปอย่างทันถ่วงที เพื่อให้ข้อมูลเฟคนิวส์นั้นไม่ถูกปั่น งานการเมืองจะต้องรวดเร็ว ถ้าประชาชนไปเข้าใจในข้อมูลที่ผิด กระบวนการในการแก้ไขก็จะยิ่งยาก ซึ่งตนก็จะเป็นฟันเฟืองตัวหนึ่งในการที่จะขับเคลื่อนในเรื่องคะแนนของพรรคให้มีมากขึ้น เพื่อที่จะทำให้ผู้สมัคร สส.และสมาชิกของพรรคนั้นเข้มแข็งและแข็งแรงในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

“เมื่อหัวหน้าพรรคแต่งตั้งผมแล้วก็จะขอพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน และต้องขอบคุณทุก ๆ คน ที่ออกมาเรียกร้องให้ผมมีตำแหน่ง แต่ผมย้ำเสมอว่า ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง เพราะไม่ว่าตำแหน่งไหนเราก็ทำงานได้“

โดยนายสามารถนั้น จบการศึกษาจาก คณะนิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต และ วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิตสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปริญญาโท จากวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย ศรีปทุม และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยทองสุขปริญญาตรี ซึ่งในขณะนี้ กำลังศึกษาปริญญาเอก อยู่ที่ สาขาการเมือง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 

ทั้งนี้ นายสามารถเคยเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)  ,ผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ พรรคพลังประชารัฐ , ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ แห่งประเทศไทย พ.ศ.ศ.2558-ถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังเคยเป็น ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมกรรมาธิการติดตามการคุ้มครองแรงงานไทยไปต่างประเทศ, ที่ปรึกษากรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร,ที่ปรึกษากรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เป็นต้น