‘ธรรมนัส’ เผย เตือน บิ๊กพปชร.แล้ว ระวังโดนดักฟัง ยัน ไม่เกี่ยว อย่าโทษคนอื่น

‘ธรรมนัส’ เผย เตือน บิ๊กพปชร.แล้ว ระวังโดนดักฟัง ยัน ไม่เกี่ยว อย่าโทษคนอื่น

“ธรรมนัส” เมิน พปชร. ตั้งสอบ20สส.ในก๊วน ไม่ใส่ใจ ขู่ถ้ายังมาวุ่นวาย ระวัง พร้อมสวนกลับ ตั้งวอร์รูมกฎหมายจัดการพวกวิจารณ์ ปัด เป็นคนปล่อยคลิปเสียงลุง เคยเตือนแล้ว ระวังโดนดักฟัง อย่าโทษคนอื่น ยัน ไม่ใช่AI ปลัดมท. ยอมรับ อย่าไปมองสังคมโง่ แย้ม กลุ่มใหญ่จะออกมาอีก

ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงคลิปเสียงสนทนาคล้ายเสียงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกเผยแพร่เรื่องการขอลองเป็นเบอร์1 รวมถึงการคุยกันเรื่องเงินทองว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีเสียงของตนด้วย หรือว่ามีก็ไม่รู้ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ตนไม่ได้เข้าไปนานแล้ว จึงไม่รู้ความเคลื่อนไหว 

เมื่อถามว่า เคยเป็นสมาชิกพรรคประชารัฐ และมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น มีอะไรจะฝากถึง พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยิ้มก่อนกล่าวว่า ไม่มี มีแต่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน มากกว่า ไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้ 

เมื่อถามถึงกรณีพปชร. ตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส. ก๊วนร.อ.ธรรมนัส นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใส่ใจ เพราะไม่ได้มีผลอะไรกับพวกผม อย่างที่เคยกล่าวมาตลอดว่า อยากอยู่แบบไม่เป็นศัตรูกับใคร ก็อยากออกมาแบบสันติ แต่ไม่ใช่สันติ พร้อมพัฒน์ นะ ไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่ผม 20 คน เมื่อออกมาแล้ว ยังมาวุ่นวาย ก็ให้ระวังไว้หน่อย เพราะผมก็พร้อมสวนกลับ 

เมื่อถามว่า ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วจะดุกว่าเดิม แสดงว่าหลังจากนี้จะมีอะไรมันๆ ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยไปขึ้นศาลที่จ.นราธิวาส หลายท่านไปแม่ฮ่องสอน หลายท่านไปพะเยา หลายท่านไปเชียงราย ใครจะพูดอะไรต้องระวัง เพราะตนตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมายเอาไว้ ให้กับ สส. 20 คน จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงให้ระวัง ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ไปกินข้าวเย็นที่แม่ฮ่องสอน ตอนนี้ดำเนินการไปเรียบร้อยหลายรายแล้ว 

“บอกแล้วว่าออกมาไม่อยากสร้างศัตรูกับใคร บอกแล้วอย่ามาวุ่นวายกับพวกผมมากนัก” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

เมื่อถามว่า ขณะนี้พปชร.อยู่ในขาลงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตอนนี้ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีตรมช.คมนาคม และอดีต สส.นครราชสีมา พปชร.ได้ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ สส.พปชร. ที่ยังอยู่กับพล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนใหญ่คนที่รักพรรคจริงๆ โทรมาปรึกษาตน แสดงความเป็นห่วงเป็นใย เพราะพรรคเคยมีสส.กว่า 100 คน

เมื่อถามว่า มีข้อสังเกตว่าคลิปเสียงหลุดมาจาก ร.อ.ธรรมนัส ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามกลับว่า ผมจะเอามาจากไหน ออกมาตั้งนานแล้ว บางคลิปเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ถ้าเราฟังให้ดี 

เมื่อถามว่า ไม่เกี่ยวกับคลิปดังกล่าวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมคงไม่มีความสามารถขนาดนั้น เคยเตือนตั้งแต่อยู่พรรคแล้ว จะคุยอะไรกันทางโทรศัพท์ระหว่างโดนดักฟัง แม้กระทั่งผมเองก็ต้องระวังด้วย 

เมื่อถามว่า เป็นการดักฟังไม่ใช่เป็นการบันทึกเสียงใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องมีกระบวนการภายในพรรค อย่าไปโทษคนอื่นเลย ขอเป็นเรื่องภายในใครจะไปเข้าถึงได้ง่ายๆ 

เมื่อถามว่า ฟังคลิปเสียงแล้วไม่ใช่เป็น AI เหมือนอย่างที่คนของพปชร.ชี้แจงใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่ มันจะเป็นได้อย่างไร ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงของท่านเอง ฝากไปยังคนที่รัก พล.อ.ประวิตร เวลาจะตอบอะไรกับสังคม อย่าไปบิดเบือน มองว่าสังคมกลายเป็นคนโง่ มันไม่ใช่ 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า เชื่อว่าเดี๋ยวจะมีกลุ่มใหญ่ออกมาจากพรรคอีก ในส่วนของเราอยู่ขณะนี้ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว ใครจะมาอยู่กับตนหรือไม่ขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ทางการเมืองของแต่ละคน

เมื่อถามว่า มีคลิปเสียงหลุดเสียงจากบ้านป่าฯ แล้วกังวลว่า จะมีคลิปหลุดจากบ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ มีแต่เสียงหลุดบ้านธรรมนัส ที่พะเยา