เด็จพี่ ไล่ ไพบูลย์ ตรวจสอบ ‘ลุงป้อม’ ปมคลิปหลุด ชี้ ฟ้องหมาแก่ หวังปิดปากสื่อ

เด็จพี่ ไล่ ไพบูลย์ ตรวจสอบ ‘ลุงป้อม’ ปมคลิปหลุด ชี้ ฟ้องหมาแก่ หวังปิดปากสื่อ

“พร้อมพงศ์” ชี้ “ไพบูลย์” ฟ้อง “หมาแก่” ปม คลิปลุง หวัง ปิดปากสื่อ ไม่กล้าสู้ความจริง ไล่ไปทำความสะอาดบ้าน ตรวจสอบพฤติกรรมลุงป้อม บุคคลสาธารณะ เรียกรับเงิน-แทรกแซงแต่งตั้ง ขรก.หรือไม่

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขู่ฟ้อง หมาแก่ นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังจากนายดนัยปล่อยคลิปเสียงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประขารัฐ เรียกรับเงินในรายการฯ โดยอ้างว่าเป็นคลิปที่ได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น การที่นายไพบูลย์ออกมาปกป้องพล.อ.ประวิตร ด้วยการฟ้องสื่อ ที่กำลังทำหน้าที่ตรวจสอบ การทุจริต เท่ากับว่านายไพบูลย์ยอมรับว่าเป็นคลิปเสียงจริง ไม่ใช่ AI 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า วันนี้นายไพบูลย์กำลังแก้เกี้ยวเพื่อปิดปากสื่อ ไม่ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบทุจริตไม่กล้าสู้ความจริง และกำลังปิดหู ปิดตา ประชาชนและสังคม ทั้งๆ ที่หน่วยงานของรัฐ ออกมารณรงค์ให้ช่วยกันป้องกันและป้องปรามการทุจริต วาระการตรวจสอบทุจริตเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันในการตรวจสอบ เป็นเรื่องประโยชน์ของสาธารณะ เพื่อผลประโยชน์ของชาติและประชาชน ใครไม่ช่วยคลี่คลาย หรือขัดขวาง การทำข้อมูลที่ปรากฏในคลิปให้กระจ่าง ถือว่าไม่มีจิตสาธารณะหรือไม่ ที่จะป้องปราม การทุจริตประพฤติมิชอบหรือไม่ นายดนัย ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนมานานกว่า 30 ปี ไม่ได้เป็นนักการเมือง จึงไม่มีเหตุอะไรที่จะต้องมากล่าวหา ใส่ความเท็จพล.อ.ประวิตร ที่สำคัญ คนระดับปลัดกระทรวงมหาดไทย ก็ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงจริง 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอให้นายไพบูลย์ ไปตรวจสอบรัฐธรรมนูญ ม.35  และคำพิพากษาศาลฎีกา 3782/2564 ที่มีการคุ้มครองสิทธิของสื่อ และประชาชน ในการแสวงหาพยานหลักฐาน เรื่องการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและทุจริต เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร เป็นบุคคลสาธารณะที่เป็นถึงอดีตรองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ สิ่งที่นายไพบูลย์ควรทำในเวลานี้คือ ควรไปสืบหาความจริงว่าพล.อ.ประวิตรรับเงินจาก ”โอ๋“ จริงหรือไม่ แทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย โดยหวังผลเรื่องการได้งบประมาณแผ่นดินจริงหรือไม่ แล้วมาแจ้งให้ประชาชนรับทราบ และที่สำคัญ

“ผมขอแนะนำนายไพบูลย์ควรไปตรวจสอบคนใกล้ชิด ลุง ว่ามีบริวารเป็นพิษหรือคนใกล้ชิดทรยศหักหลังหรือไม่ ทำความสะอาดในพรรคตัวเอง ก่อน ตามหาตัวคนแอบอัดคลิปว่ามีบริวารคนไหน เป็นพิษ เป็นไอ้โม่ง คลายปมสงสัยให้ประชาชนที่กำลังติดตามข่าวนี้ ดีกว่ามาไล่ฟ้องสื่อ ถ้าทำไม่ได้ก็ควร พิจารณาตัวเอง ลาออกจากเลขาฯพรรคไปเถอะ อย่าโยนบาปให้คนอื่นหมดยุคสว.ลากตั้ง และองค์กรอิสระทั้งหลาย กำลังผัดใบบ้านเมืองเข้าสู่ยุคประชาธิปไตย ไม่ใช่ยุคเผด็จการทหารแล้ว เชื่อว่าหน่วยงานทุกองค์กรอิสระต้องสร้างความกระจ่าง และนำความจริงสู่สังคม” นายพร้อมพงศ์ กล่าว