'ชารีฟุดดีน' ซัด 'พายัพ'ด้อยค่าพปชร.ปมAIคลิปเสียง หวังแก้เกี้ยวให้'เด็จพี่'

'ชารีฟุดดีน' ซัด 'พายัพ'ด้อยค่าพปชร.ปมAIคลิปเสียง หวังแก้เกี้ยวให้'เด็จพี่'

"ชารีฟุดดีน”ซัด “พายัพ”ด้อยค่าพปชร.ปมAIคลิปเสียง คนอื่นหวังแก้เกี้ยวให้“เด็จพี่” มั่นใจ ไม่ได้เข้าข่ายผิดกฎหมายจี้ เปิดหลักฐานชั้น 14 ให้คนไทยหายสงสัย

นายชารีฟุดดีน สารีมิง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตอบโต้กับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ถึงประเด็นคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างรุนแรงว่า การเผยแพร่คลิปดังกล่าว เพราะต้องการเบี่ยงเบนประเด็นอะไรหรือไม่ อีกทั้งอยากให้ประชาชนตัดสินพฤติกรรมของนายพายัพว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ในการด้อยค่าผู้อื่น และตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น พล.อ.ประวิตร ก็มีความเป็นผู้ใหญ่ที่วางตัวนิ่ง ไม่ได้ออกมาตอบโต้กับใคร นายพายัพก็ควรที่จะมีความเป็นผู้ใหญ่เช่นกันเพราะอยู่ในการเมืองมานาน

นายชารีฟุดดีน กล่าวต่อว่า ล่าสุดที่ตนได้พบกับ พล.อ.ประวิตร ท่านอารมณ์ดี ยิ้มแย้ม และสุขภาพร่างกายก็แข็งแรงขึ้น ท่านยังคงเป็นผู้ใหญ่ใจดีให้โอกาสกับทุกคน ท่านติดตามข่าวสารอยู่ตลอดแต่ไม่คิดจะโจมตีหรือทำร้ายใคร การที่นายพายัพออกมาด้อยค่านายสามารถก็เพราะว่านายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กำลังเสียท่า และเพลี่ยงพล้ำ ที่ไปยื่นคำร้อง ต่อ ป.ป.ช.-กกต.ตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร ทั้งที่ยังไม่ได้มีอะไรเข้าข่ายเลย

“การที่นายสามารถระบุว่า เป็นเสียงที่ถูกทำโดยระบบ AI ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เพราะขณะนี้ยังไม่มีใครออกมายอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าว ส่วนคลิปชั้น 14 ของ รพ.ตำรวจ ก็เป็นประเด็นที่สังคมเขาตั้งข้อสงสัย และเมื่อนายพร้อมพงศ์ไปยื่นร้อง ป.ป.ช.นายสามารถก็แค่ฝากไปตามด้วยก็เท่านั้น ซึ่งประเด็นนี้มันเกี่ยวข้องกับกระบวนการความยุติธรรมในประเทศไทยดังนั้น ความเคลือบแคลงสงสัยของคนไทยจะไม่หายไปหากไม่มีหลักฐานมายืนยัน“นายชารีฟุดดีน กล่าว

นายชารีฟุดดีน กล่าวต่อว่า ตนมองว่ากระบวนการจ้องโจมตี พล.อ.ประวิตร ในขณะนี้ไม่เป็นธรรม เพราะท่านก็เป็นแค่หัวหน้าพรรคการเมืองที่เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่ได้มีอำนาจในการบริหารประเทศ และนายสามารถก็รู้เท่าทันการเมือง เพราะอยู่ในวงการมานานแล้ว รวมถึงมีความรูัทางกฎหมายที่น่าจะมากกว่านายพายัพด้วยซ้ำไป และพรรษาทางการเมืองก็ไม่เกี่ยวกับอายุ  สงสัยพรรคเพื่อไทย หมดตัวเล่นแล้ว ที่เอาคนแก่รุ่นปู่ออกมาตอบโต้การเมืองแบบไร้เดียงสาแบบนี้  ทั้งนี้นาย พายัพ ถ้าว่างก็ควรไปสมัครเป็นลูกน้องนายพร้อมพงศ์น่าจะเหมาะสมกว่า แล้วอย่าลืมตรวจสอบกล้องวงจรปิดชั้น 14 ร.พ.ตำรวจด้วย  ไม่งั้นคนทั้งประเทศ จะไม่เชื่อว่า นายทักษิณ นั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธ