'วิสุทธิ์' ตะเพิด สส.ไม่มาประชุม แต่ไปลงพื้นที่ ลาออก ซัดไม่มีความรับผิดชอบ

'วิสุทธิ์' ตะเพิด สส.ไม่มาประชุม แต่ไปลงพื้นที่ ลาออก ซัดไม่มีความรับผิดชอบ

"ปธ.วิปรัฐบาล" ตะเพิด สส. ไม่มาประชุม แต่ไปลงพื้นที่ ให้ลาออกจากตำแหน่ง ซัดไม่มีความรับผิดชอบ-งานในหน้าที่ บอก พท.มีมาตรการกำกับดูแล

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ลาประชุมสภาฯ อย่างต่อเนื่องว่า จากที่ตนมาประชุม ไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร และไม่ทราบว่ามีการลงชื่อเข้าร่วมการประชุมด้วยหรือไม่  หากไม่ได้ลงชื่อเข้าร่วมการประชุม ไม่สมควรได้เป็น ส.ส. เพราะประชาชนจ่ายเงินภาษี

"ผมขอฝากถึงประชาชนในพื้นที่ หากทุกวันพุธ และพฤหัสบดีของสัปดาห์ที่มีการประชุม หากพบผู้แทน ไม่ว่าพรรคไหนเดินเตร็ดเตร่ในพื้นที่ ช่วยไล่กลับมาที่อาคารรัฐสภาด้วย เพราะการไม่มาประชุมถือว่าแสดงว่าละทิ้งการปฎิบัติหน้าที่ที่รัฐสภา ส.ส.มีหน้าที่ออกกฏหมาย ควบคุมการทำงานของรัฐบาล หากลงพื้นที่ในวันประชุม ถือว่าไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ควรจะอยู่ในสภาต้องพิจารณาตัวเอง " นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากเป็น พล.อ.ประวิตร เอง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า "ให้เขาพิจารณาตัวเอง หากไม่มีเวลามาประชุม ให้ลาออกไปเถอะ ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ผมไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ใครต้องรู้ตัวเอง" 

เมื่อถามยํ้าว่า หากขาดการลงมติ หรือการประชุม นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ส่วนของพรรคเพื่อไทย มาตรการกำกับดูแลกัน ส่วนพรรคอื่นไม่อยากก้าวล่วง อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่มาประชุม ส.ส.เป็นคนที่น่ารังเกียจ รับเงินภาษีของประชาชนแล้วไม่มาประชุม ไม่ควรเป็นผู้แทน