'พท.' จ่อยื่นร่างแก้รธน.พรุ่งนี้ รับต้องจับมือฝ่ายค้าน เพื่อประโยชน์ชาติ

'พท.' จ่อยื่นร่างแก้รธน.พรุ่งนี้ รับต้องจับมือฝ่ายค้าน เพื่อประโยชน์ชาติ

"วิสุทธิ์" เผย "พท." เตรียมยื่นร่างแก้รธน.รายมาตรา พรุ่งนี้ ยอมรับต้องร่วมมือกับฝ่ายค้าน เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ชี้รายละเอียดต่างกันไม่ใช่ปัญหา

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเป็นรายมาตรา ทั้งนี้ในการยื่นร่างแก้ไขของพรรคการเมืองอื่นที่พบเนื้อหาแตกต่างกันนั้น ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ และไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าการแก้รัฐธรมนูญแต่ละครั้งถูกมองว่าเพื่อประโยชน์ของนักการเมือง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า การเมือง ประชาชน ประเทศชาติ ไปด้วยกันทั้งหมด ถ้าไม่แก้ไขบางเรื่อง เช่น เรื่องจริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต  ประเทศชาติจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร ใครรับตำแหน่งโดนหมด จึงไม่ควรสนใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เฉพาะมาตราที่เกี่ยวกับเรื่องจริยธรรม 

"ไม่ใช่ว่าไม่ต้องซื่อสัตย์สุจริต แต่ต้องมีข้อจำกัด เรื่องที่ผ่านมา 50 ปี ยังต้องมาว่ากันอีกหรือไม่ กฎหมายต้องเขียนให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาร้องเรียนกันไปทุกสิ่ง มีที่ไหนทำมินิฮาร์ทก็ร้อง หายใจดังอีกหน่อยจะร้องหรือเปล่าก็ไม่รู้" นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีผลย้อนหลังไปถึงผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองด้วยหรือไม่ นายวิสุทธ์ กล่าวว่า ต้องคุยกันอีกครั้ง วันนี้ต้องยื่นเป็นข้อตกลงระหว่างฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล เราไม่ได้ค้านกันทุกเรื่อง แต่เรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต้องทำร่วมกันได้ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงวันครบรอบรัฐประหาร ปี2549 พรรคประชาชน ได้โพสต์พาดพิงพรรคการเมืองที่มีการสลายขั้วมาสมานฉันท์ปรองดองกัน ทั้งที่เคยเป็นคู่ขัดแย้ง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า บ้านเมืองต้องการการฟื้นฟู ต้องมีการเจรจาต่อรองกัน เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ  นักการเมืองที่มีใจบริสุทธิ์รักประชาชน จะต้องช่วยกันพาประเทศไปข้างหน้า.