ตรวจแถวโยกย้าย ‘ข้าราชการ C11’ ล่าสุด ‘รัฐบาลแพทองธาร’ เช็กที่นี่!

ตรวจแถวโยกย้าย ‘ข้าราชการ C11’  ล่าสุด ‘รัฐบาลแพทองธาร’ เช็กที่นี่!

เช็กที่นี่แต่ตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับซี11 ล่าสุด จ่อเสนอรัฐบาล "แพทองธาร" "อนันต์" จ่อนั่งผ.อ.สำนักงบประมาณ เปิดตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกฯ 3 ตำแหน่ง รับ "ยุทธนา" จากรองสำนักงบฯ และ "ฉัตรชัย บางชวด" จากรองเลขาฯสมช. ต่ออายุ "ดนุชา" นั่ง สศช. "จตุพร" นั่งปลัด ทส.อีกปี

ความคืบหน้าเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการประจำระดับสูง ตั้งแต่ระดับปลัดกระทรวง และข้าราชการระดับ 11 ขึ้นไป ที่ยังไม่ได้มีการแต่งตั้งก่อนหน้านี้ โดยยังมีข้าราชการระดับปลัดกระทรวง ผู้อำนวยการสำนัก และเลขาธิการ  ที่จะมีการเสนอชื่อแต่งตั้งโยกย้ายให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในช่วงปลายเดือน ก.ย. ถึง ต้นเดือน ต.ค.นี้หลายตำแหน่ง

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผย “กรุงเทพธุรกิจ” ว่าจะมีการแต่งตั้งโยกย้าย ต่ออายุราชการ และเปิดตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  (ระดับซี11) เพิ่มขึ้นอีก 3 ตำแหน่งเพื่อรองรับการแต่งตั้งโยกย้ายที่จะมีขึ้น โดยมีรายละเอียดดังนี้

ในส่วนของสำนักงบประมาณ จะมีการเสนอชื่อ นายอนันต์ แก้วกำเนิด รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณแทนนายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ส่วนนายยุทธนา สาโยชนกร  รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณอีกคน ที่เป็นแคนดิเนตชิงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงบประมาณก่อนหน้านี้จะมีการโอนย้ายไปนั่งตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นการขยับจากระดับซี 10 ให้เป็นข้าราชการซี 11   

ตรวจแถวโยกย้าย ‘ข้าราชการ C11’  ล่าสุด ‘รัฐบาลแพทองธาร’ เช็กที่นี่!

สำนักนายกฯเปิดตำแหน่ง C11 เพิ่ม 3 ตำแหน่ง

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่าการเปิดตำแหน่งใหม่ที่เป็นนักบริหารระดับสูงในซี 11 รัฐบาลจะเปิดเพิ่มขึ้น 3 แหน่ง โดยนอกจากรองรับนายยุทธนาจากรองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณให้มานั่งในตำแหน่งนี้แล้ว ยังจะรองรับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในสายความมั่นคงคือ ทหารหรือตำรวจที่อาจจะพลาดหวังจากตำแหน่งสำคัญ ให้ขยับมารับตำแหน่งระดับซี 11 ที่สำนักนายกรัฐมนตรีแทน

นอกจากนั้นอีกคนที่จะขยับขึ้นมารับตำแหน่งซี 11 ที่เปิดขึ้นใหม่ในสำนักนายกรัฐมนตรีคือ นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคง (สมช.) ที่จะไม่ได้ขยับขึ้นเป็นเลขาธิการ สมช.แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเป็นตัวเต็งที่เป็นพลเรือนคนแรกที่ได้นั่งในตำแหน่งเลขาฯสมช.

โดยตำแหน่งเลขาธิการ สมช.จะมีการขยับคนจากกองทัพที่ไม่ได้ขึ้นเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพ หรือผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มานั่งในตำแหน่งนี้หลังจากที่ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการ สมช.จะเกษียณอายุในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยขณะนี้ตัวเต็งที่จะมานั่งในตำแหน่งเลขาธิการ สมช.คือ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

สำหรับข้าราชการระดับซี 11 ในตำแหน่งที่สำคัญที่จะได้มีการต่ออายุข้าราชการให้ทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิมออกไปอีก 1 ปี ได้แก่

1.นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)  

2.นายจตุพร​ บุรุษพัฒน์​ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ (ทส.)

ส่วนระยะเวลาในการเสนอรายชื่อเข้าสู่การประชุม ครม.จะมีขึ้นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ก.ย.หรือช่วงเดือน ต.ค.ที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้คณะรัฐมนตรี (ครม.)  ในสมัยที่นายเศรษฐา ทวีสิน ยังเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดกระทรวงแล้ว 5 กระทรวงได้แก่ 

1.กระทรวงมหาดไทย ครม. แต่งตั้งให้นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์  อธิบดีกรมการปกครอง เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ที่เกษียณอายุราชการ 

2.กระะทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แต่งตั้งให้ นายศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงเป็นปลัดกระทรวง อว.  แทนนายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ที่เกษียณอายุราชการ

3.กระทรวงแรงงาน ครม.เห็นชอบให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ อดีตเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงแรงงาน 

4.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ครม.เห็นชอบให้ น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง 

และ 5.กระทรวงคมนาคม ที่ก่อนหน้านี้ ครม.มีมติขยายอายุให้นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดคมนาคม ดำรงตำแหน่งปลัดคมนาคมต่อไปอีก 1 ปี