ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร 'นพพร' 1.5 แสนคะแนน ผ่านเกณฑ์ผู้สมัครคนเดียว

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร 'นพพร' 1.5 แสนคะแนน ผ่านเกณฑ์ผู้สมัครคนเดียว

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร ไม่เป็นทางการ 'นพพร อุสิทธิ์' จากบ้านใหญ่ 'จุลใส' ผู้สมัครคนเดียวเก็บแต้มไปกว่า 1.5 แสน คิดเป็น 39.20% ผ่านเกณฑ์ผู้ลงสมัครคนเดียว

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2567 มีรายงานข่าวผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชุมพร หลังจากมีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยผลการนับคะแนนแล้วเสร็จอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนวาน นายนพพร อุสิทธิ์ หรือ “นายกโต้ง” อดีตนายก อบจ.ชุมพร สมัยที่แล้วซึ่งลาออกก่อนจะครบวาระ 4 ปี และเป็นผู้สมัครเพียงคนได้ ได้คะแนน 156,806 คะแนน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 4 แสนคน คิดเป็น 39.20% ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด ถือว่าผ่านเกณฑ์การเลือกตั้งกรณีมีผู้สมัครเพียง 1 ราย

ขณะที่นายนพพร กล่าวภายหลังรู้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ว่า ขอขอบคุณจากใจทุกคะแนนเสียงที่ไว้วางใจให้ตนได้ทำหน้าที่บริหารงานใน อบจ.ชุมพร ต่ออีกสมัย คะแนนที่ได้มาทั้งหมด เนื่องจากผลงานในสมัยที่ผ่านมาได้ทำให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพพร คือพี่เขยของ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส อดีต สส.ชุมพร หลายสมัย และเป็นน้องเขยของ นายสุพล จุลใส สส.เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)