’แพทองธาร‘ ถก หน.ส่วนราชการ ยินดีนัดคุยนอกรอบ อย่าคิดพบ ‘นายกฯ’ เรื่องยาก

’แพทองธาร‘ ถก หน.ส่วนราชการ ยินดีนัดคุยนอกรอบ อย่าคิดพบ ‘นายกฯ’ เรื่องยาก

“แพทองธาร” นั่งหัวโต๊ะ ถก หัวหน้าส่วนราชการ ขอบคุณทุ่มเททำงาน ยินดีรับนัดคุยปรึกษานอกรอบ อย่าคิดว่าพบนายกฯ เป็นเรื่องยาก ชี้ ทำงานเป็นทีมทุกอย่างสำเร็จง่ายขึ้น

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2567 โดยก่อนการประชุมฯ นายกรัฐมนตรี ถ่ายภาพร่วมกับคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ณ บริเวณโถงตึกไทยคู่ฟ้า 

โดยก่อนเริ่มการประชุมได้มีการให้หัวหน้าส่วนราชการแนะนำตัวเป็นรายบุคคล เพื่อทำความรู้จัก เนื่องจากเป็นการประชุมครั้งแรก ต่อจากนั้นนายกฯ กล่าวว่า สวัสดีข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ ที่จะเกษียณอายุในปีนี้ และสวัสดีทุกท่านอีกครั้ง รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาเจอทุกท่าน แน่นอนว่าน่าเสียดายท่านที่จะเกษียณมีเวลาทำงานสั้นไปนิด แต่ไม่เป็นไรที่ผ่านมาคิดว่าหลายท่านได้พบกันอยู่แล้วในการทำงานต่างๆ โดยเฉพาะช่วงเวลาน้ำท่วมที่ผ่านมา ได้คุยกับหลายท่าน ต้องขอบคุณทุกท่านมากที่ผ่านมาทุ่มเทความรู้ประสบการณ์ แรงกายแรงใจในการทำงานที่ผ่านมา และทุกภาคส่วนตอนนี้ก็ยังทำงานอยู่เต็มที่กันมาก ไม่ว่าทางรัฐบาลจะขอความช่วยเหลืออะไรอย่างไร ส่วนใหญ่จะได้รับการตอบรับที่รวดเร็วมาเสมอ ต้องขอบพระคุณมากๆ 

’แพทองธาร‘ ถก หน.ส่วนราชการ ยินดีนัดคุยนอกรอบ อย่าคิดพบ ‘นายกฯ’ เรื่องยาก

นายกฯ กล่าวอีกว่า และขออนุญาตส่งต่อความหวังดีและความห่วงใยทุกท่านที่ทำงานหนักในทุกโอกาสด้วย หากมีอะไรขอให้ปรึกษากันได้ หรือจะนัดคุยนอกรอบก็ยินดีมาก เพราะในส่วนของปลัดต่างๆสำคัญมากในการทำงานแต่ละหน่วยจริงๆ ตนเองใกล้ชิดกับหน่วยที่ทำงานอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นปลัดกระทรวงไหนๆ ได้แยกมาคุย มาขอพบก็ยินดีมากๆ อย่าคิดว่าการพบนายกฯเป็นเรื่องยาก ไม่ยากเลย ขอให้ติดต่อมาพบ มีอะไรหรือไม่ที่เราจะพูดและทำกันได้ต่อไป หรือจะให้ช่วยแก้ไขปัญหาอย่างไร คิดว่าทุกคนมีความตั้งใจอย่างเดียวกันคือการพัฒนาประเทศและทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุข มีประเทศที่เราเตรียมพร้อมไว้อย่างดี ตรงนี้เป็นหน้าที่หลักเสาหลักทั้งนั้น ฉะนั้นขอให้ติดต่อมาและร่วมมือในการจัดการปัญหาต่างๆด้วยกัน คิดว่าการทำงานเป็นทีมอาศัยความช่วยเหลือทุกฝ่ายจะทำให้ทุกอย่างสำเร็จง่ายดายขึ้นและรอบคอบขึ้น ตรงนี้จำเป็นมากๆ วันนี้ดีใจที่ได้พบทุกท่าน

’แพทองธาร‘ ถก หน.ส่วนราชการ ยินดีนัดคุยนอกรอบ อย่าคิดพบ ‘นายกฯ’ เรื่องยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่เกษียณอายุราชการในปีงบประมาณพ.ศ. 2567 จำนวน 9 ราย  1.นายธีระพงษ์  วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 2.นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ 3.นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 4.นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม 5.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย 6.นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน 7.นายอรรถพล สังขวาสี เลขาธิการสภาการศึกษา 8. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ9. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์  เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ไม่ได้เดินทางมาด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ นำชุดผลิตภัณฑ์น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ THAN พร้อมภาพถ่ายคู่นายกฯที่ใส่กรอบ พร้อมลายเซ็น มอบเป็นที่ระลึกให้กับหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ นอกจากนายกฯยังมอบภาพหมู่ที่ใส่กรอบที่ถ่ายร่วมกัน มอบเป็นที่ระลึกให้กับหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่มาประชุมในวันนี้ด้วย

นอกจากนี้ นายสุทธิพงษ์ ได้นำชุดเครื่องเบญจรงค์ ลายพุ่มข้าวบิณฑ์พื้นทอง หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ. สมุทรสาคร มอบให้กับหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่เกษียณอายุราชการในปี 2567 

ขณะที่พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้นำสมุดไดอารี่ และพระผงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร มามอบให้ หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่มาประชุมในวันนี้ด้วย