‘รมว.ดีอี’ยันกลุ่มเปราะบางตรวจสอบสิทธิ์รับเงินหมื่นผ่านแอพฯทางรัฐได้

‘รมว.ดีอี’ยันกลุ่มเปราะบางตรวจสอบสิทธิ์รับเงินหมื่นผ่านแอพฯทางรัฐได้

"รมว.ดีอี"ยันกลุ่มเปราะบางตรวจสอบสิทธิ์รับเงินหมื่น ผ่านแอพฯทางรัฐได้ไม่มีปัญหา ย้ำระบบไม่ล่ม พร้อมเพย์เกี่ยวข้องกระทรวงการคลัง

เมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 24 ก.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) ให้สัมภาษณ์ถึงการจ่ายเงินในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลุ่มเปราะบางที่จะเริ่มได้เงิน 10,000 บาท

ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ กลุ่มเปราะบางสามารถตรวจสอบสิทธิ์ ในแอพพลิเคชันทางรัฐว่าตนเองจะได้รับเงินหรือไม่  ว่า สามารถตรวจสอบได้ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งขณะนี้ แอพพลิเคชันทางรัฐ มีประชาชนยืนยันในแอพฯ 36 ล้านคน และที่เราจะดำเนินการในเฟสแรกในการจ่ายเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ สำหรับกลุ่มเปราะบางมีเพียง 14.5 ล้านคน โดยตัวระบบไม่มีปัญหาอะไร

 

เมื่อถามว่าสามารถยืนยันหรือไม่ว่าในวันจ่ายเงินไม่มีปัญหาระบบล่ม นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่มี  ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงการคลัง น่าจะเกี่ยวข้องกับระบบพร้อมเพย์ ยืนยันว่าระบบทำงานได้ตามปกติ แอพพลิเคชันกับการจ่ายเงินคนละเรื่องกัน แต่ในการตรวจสอบข้อมูลก็สามารถตรวจสอบผ่านแอพพิเคชันทางรัฐได้ และต่อไปแอพพลิเคชันดังกล่าวจะเป็นแอพฯ หลักในเรื่องของนโยบายรัฐบาล ในการช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ