กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ คว้า 2 รางวัลเลิศรัฐ ปี 67

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ คว้า 2 รางวัลเลิศรัฐ ปี 67

กรมตรวจบัญีสหกรณ์ ได้รับ 2 รางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 การันตีผลงานความสำเร็จการบริหารจัดการองค์กรโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมยกระดับการให้บริการประชาชน

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ได้รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 จากสำนักงาน ก.พ.ร.จำนวน 2 รางวัล ประเภทนวัตกรรมการบริการ จากผลงานโปรแกรมเฝ้าระวังและเตือนภัยทางการเงินของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร เวอร์ชัน 2 และประเภทรางวัลเปิดใจใกล้ชิดประชาชน รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม จากผลงานการส่งเสริมสมาชิกสหกรณ์ตรวจสอบข้อมูลทางการเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน SmartMember ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริการภาครัฐ และการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ตอบโจทย์การบริการด้านการเงินการบัญชีของสหกรณ์และเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ คว้า 2 รางวัลเลิศรัฐ ปี 67

 

นางสาวอัญมณี ถิรสุทธิ์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐดำเนินการตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เพื่อยกระดับการบริหารจัดการภาครัฐ การบริการ และการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กลไกการมอบรางวัล “รางวัลเลิศรัฐ” เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ ที่คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) มอบให้หน่วยงานภาครัฐ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูหน่วยงานที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติราชการจนประสบความสำเร็จ มีความเป็นเลิศแห่งหน่วยงานภาครัฐทั้งปวง

 

ซึ่งประกอบด้วย 3 สาขา คือ สาขาบริการภาครัฐ สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และสาขาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม โดยในปี 2567 กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ได้รับรางวัล 2 รางวัล ประกอบด้วย

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ คว้า 2 รางวัลเลิศรัฐ ปี 67

1. ประเภทนวัตกรรมการบริการ ชื่อผลงาน โปรแกรมเฝ้าระวังและเตือนภัยทางการเงินของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร เวอร์ชัน 2 ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ทำให้สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร สามารถนำมาใช้ตรวจสอบสุขภาพทางการเงิน เพื่อใช้แจ้งเตือนภัยได้อย่างรวดเร็ว และผู้สอบบัญชีนำมาใช้ในการประเมิน กำกับดูแล และให้คำปรึกษาทางการเงินในการวางแผนบริหารสหกรณ์ได้ดียิ่งขึ้น

2. ประเภทรางวัลเปิดใจใกล้ชิดประชาชน รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ชื่อผลงาน การส่งเสริมสมาชิกสหกรณ์ตรวจสอบข้อมูลทางการเงินของตนเอง เพื่อกำกับดูแลและสร้างความโปร่งใสให้สหกรณ์ ผ่านทางแอปพลิเคชัน SmartMember เพื่อให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลสหกรณ์ ตรวจสอบข้อมูลทางการเงินของตนเองได้แบบ Real Time สร้างความโปร่งใสให้กับสหกรณ์ด้วยการยืนยันยอดเงินคงเหลือของสมาชิก โดยแจ้งเตือนให้คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ทราบหากไม่ถูกต้องสามารถแก้ไขได้ทันที

“สำหรับรางวัลเลิศรัฐ ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับหน่วยงานของรัฐที่มีผลการพัฒนาคุณภาพ การให้บริการที่ดี เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรม และเป็นที่พึงพอใจ จากรางวัลที่ได้รับดังกล่าว แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้บริหารและบุคลากรผู้ปฏิบัติงานทุกระดับที่มีส่วนร่วมในการผลักดันการพัฒนาระบบบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีของสหกรณ์และเกษตรกรให้มีคุณภาพและเชื่อถือได้

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ คว้า 2 รางวัลเลิศรัฐ ปี 67

เป็นสิ่งยืนยันถึงความสำเร็จของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ในการเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริการภาครัฐ และการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ตอบโจทย์การบริการด้านการเงินการบัญชีของสหกรณ์และเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงนับเป็นรางวัลอันทรงคุณค่าที่สร้างความภาคภูมิใจ รวมถึงเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่องค์กรและบุคลากรทุกคน ซึ่งกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ จะรักษามาตรฐานในการดำเนินงานที่ดีเช่นนี้ตลอดไป” อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กล่าว