'จตุพร' เผย 'เสรีพิศุทธ์' หอบหลักฐานให้ถ้อยคำ ป.ป.ช.ปมนักโทษชั้น 14 แล้ว

'จตุพร' เผย 'เสรีพิศุทธ์' หอบหลักฐานให้ถ้อยคำ ป.ป.ช.ปมนักโทษชั้น 14 แล้ว

'จตุพร' เผย 'พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส' หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย หอบหลักฐาน-ให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. ปม 'นักโทษเทวดา' ชั้น 14 รพ.ตำรวจ แล้ว เชื่อภายใน ต.ค.-พ.ย. 'ทักษิณ' รู้ผลลัพธ์

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2567 นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยพักรักษาตัวชั้น 14 รพ.ตำรวจ เมื่อครั้งถูกโทษจำคุก ว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ให้ถ้อยคำพร้อมนำเอกสารทุกอย่างกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นสิ่งยืนยันการเดินหน้าเปิดเผยความจริง โดยไม่กลับหลังหัน

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนรายงานของแพทยสภานั้น คาดว่า ภายใน ก.ย.นี้คงเรียบร้อยแล้วนำส่งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เพื่อส่งต่อ ป.ป.ช. อีกอย่างภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดที่ ป.ป.ช.ขอจาก รพ.ตำรวจและรูปถ่ายจากราชทัณฑ์จำนวนกว่า 2,100 ภาพนั้น แม้ไม่ส่งให้ แต่จะถูกเล่นงานให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้เช่นกัน ดังนั้นถึงไม่ส่งภาพถ่ายให้ ก็หนีคดีไม่รอดอยู่แล้ว เชื่อว่าประมาณสองเดือนตั้งแต่ ต.ค. ถึง พ.ย. กรณีนายทักษิณ คงเรียบร้อย

"คาดว่า เรื่องชั้น 14 ภายในเดือน ต.ค.นี้ คงนำสู่การฟ้องศาลได้ ถัดไปไปภายในเดือน พ.ย.คงได้เห็นหน้าเห็นหลังว่า ผลลัพธ์เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เพราะความจริงแล้ว ถ้าดูรายงานฉบับเต็ม 2 ฉบับของ กสม.เห็นได้ชัดเจนว่า ไม่เชื่อมีอาการป่วยจนจำเป็นต้องรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจถึง 181 วัน ดังนั้นหากทักษิณไม่รอด อุ๊งอิ๊ง (น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ) ย่อมรอดยากอยู่แล้ว" นายจตุพร กล่าว