'จตุพร' จี้ ป.ป.ช.เร่งสอบปม 'นักโทษเทวดา' หลัง กสม.แพร่ผลสอบฉบับเต็ม

'จตุพร' จี้ ป.ป.ช.เร่งสอบปม 'นักโทษเทวดา' หลัง กสม.แพร่ผลสอบฉบับเต็ม

'จตุพร' ขยี้ต่อ! ชี้ กสม.แพร่รายงานฉบับเต็มปม รพ.ตำรวจ-ราชทัณฑ์ ส่อเลือกปฏิบัติ เอื้อประโยชน์ 'ทักษิณ' นักโทษเทวดาชั้น 14 กดดัน ป.ป.ช.รับลูกไต่สวนไปแล้ว ทำอะไรอยู่ถึงล่าช้า จี้ยับยั้งความเสียหายที่จะตามมาในอนาคต

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2567 นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เผยแพร่รายงานฉบับเต็มกรณี รพ.ตำรวจและกรมราชทัณฑ์ เลือกปฏิบัติเอื้อประโยชน์ให้สิทธิรักษานักโทษ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เหนือกว่าผู้ต้องขังคนอื่น ย่อมนำร่องเร่งให้แพทยสภาสอบ 4 แพทย์ รพ.ตำรวจกับราชทัณฑ์ อีกทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ซึ่งใช้เวลามายาวนานได้ทำหน้าที่อย่างเข้มข้นและมีความคืบหน้าโดยเร็ว เมื่อ กสม.เผยแพร่รายงานฉบับเต็มเท่ากับกดดัน ป.ป.ช.ว่า เรื่องที่ยื่นให้ไต่สวนนั้นกำลังทำอะไรอยู่ จึงชักช้า ทั้งที่ความจริงควรจะได้ไปเร็วกว่านี้ เพื่อยับยั้งส่วนที่ประเทศจะเสียหายตามมาในอนาคตอันใกล้นี้

นายจตุพร กล่าวว่า ถ้าองค์กรตรวจสอบแสวงหาความจริงปฏิบัติงานไม่หย่อนยานแล้ว ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองก็จบลง หากทุกองค์กรไม่ทำหน้าที่เข้มข้น แต่มุ่งลากเวลาออกไป ย่อมทำให้การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการมาพิทักษ์เอื้อหนุนผลประโยชน์ส่วนตน และสิ่งสำคัญยิ่งทำให้ประเทศเสียเวลาไปอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม การเสียเวลานั้น จะยิ่งทำให้เกิดบ่อนกาสิโน รอการขายแผ่นดินแลนบริดจ์ 3 แสนไร่ 99 ปี และเจรจาแบบไทยเสียประโยชน์มากกว่าได้ในพื้นที่แหล่งพลังงานทับซ้อนใต้ทะเลก่อน หากเป็นเช่นนั้น คงสายเกินไปกว่าจะปกป้องเสียแล้ว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า พื้นที่ทางการเมืองขณะนี้ ล้วนรับรู้กันว่า รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร อยู่ได้เพราะทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ ถ้ากรณีการตรวจสอบชั้น 14 รพ.ตำรวจมีผลออกมาช่วง พ.ย.ตามที่ได้ยินมาแล้ว การผลักดันตั้งบ่อนกาสิโนคงก่อรูปสร้างความเสียหายให้บ้านเมืองอย่างมากมายเสียแล้ว ดังนั้น ถ้าการตรวจสอบของแต่ละองค์กรไม่ชักช้า ย่อมหยุดยั้งความเสียหายที่จะเกิดกับประเทศได้ เพียงการตรวจสอบนั้น ขอให้ยึดมั่นในความจริง เอาตามเนื้อผ้าข้อเท็จจริง อีกทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องเร่งดำเนินการกับคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัตินายกฯ และ รมต. ด้วย หากแต่ละฝ่ายดึงเรื่องดองไว้ เท่ากับส่งเสริมให้ประเทศเกิดความเสียจนยากจะนำกลับคืนมาได้ดังเดิม