มติ ‘รทสช.’ ค้านแก้ ‘มาตรฐานจริยธรรม’ ของเดิมดีแล้ว ช่วยกรอง นักการเมือง

มติ ‘รทสช.’ ค้านแก้ ‘มาตรฐานจริยธรรม’ ของเดิมดีแล้ว ช่วยกรอง นักการเมือง

“โฆษกพรรค รทสช.” เผย มติที่ประชุม สส. ค้านแก้รธน. รื้อ “มาตรฐานจริยธรรม” ชี้ ของเดิมเหมาะสมแล้ว เพื่อให้ได้นักการเมืองซื่อสัตย์สุจริต ไร้ประวัติด่างพร้อย ระบุ “พีระพันธุ์” แจง ไม่เคยคุยในระดับหน.พรรคร่วมฯ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมสส.ของพรรคว่า การประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติในครั้งนี้นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีรัฐมนตรี สส.และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ประเด็นสำคัญที่มีการหารือในการประชุมวันนี้ที่สำคัญคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง ซึ่งบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ 

นายอัครเดช  กล่าวว่า ในที่ประชุมได้หารือในประเด็นนี้อย่างกว้างขวาง จนสามารถสรุปเป็นมติของพรรครวมไทยสร้างชาติได้ว่า มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญมีความเหมาะสมแล้ว เพื่อให้ได้นักการเมืองที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ไร้ประวัติด่างพร้อย ดังนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติจึงมีมติไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

นายอัครเดช กล่าวว่า นายพีระพันธุ์ ยังได้แจ้งต่อที่ประชุมอีกว่าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของมาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง นั้นไม่เคยมีการหยิบยกขึ้นมาหารือในระดับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลมาก่อนแต่อย่างใด