‘พท.‘ ถอย ไม่รับลูก ‘หน.พรรคใหญ่’ ในรัฐบาล ชง รื้อ ’มาตรฐานจริยธรรม‘

‘พท.‘ ถอย ไม่รับลูก ‘หน.พรรคใหญ่’ ในรัฐบาล ชง รื้อ ’มาตรฐานจริยธรรม‘

“ชูศักดิ์” เผย กลางวงประชุมพรรค แฉ หัวหน้าพรรคใหญ่ในรัฐบาล ชง “แก้รธน.” รายมาตรา รื้อ มาตรฐานจริยธรรม สส.เพื่อไทย เห็นพ้อง ไม่รับลูกดันต่อ เหตุ ไม่ใช่ผู้ริเริ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุมสส.ของพรรคเพื่อไทยประจำสัปดาห์ นำโดยนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานสส. พร้อมด้วยรัฐมนตรี แกนนำพรรค ทยอยมาเดินทางร่วมประชุม อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เดิมมีกำหนดการจะเข้าร่วมประชุม แต่ล่าสุดไม่ได้มาร่วมประชุมแล้วเนื่องจากติดภารกิจต่อเนื่องที่ทำเนียบรัฐบาล และช่วงเย็นจะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับรองในโอกาสวันสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำปี 2567 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในช่วงเย็น 

รายงานข่าวแจ้งว่า นายชูศักดิ์ ได้กล่าวต่อที่ประชุมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราประเด็นมาตรฐานทางจริยธรรม โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดจากพรรคเพื่อไทย แต่เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ในรัฐบาล เป็นผู้เสนอเข้ามา ทำให้สส.ในพรรคเห็นตรงกันว่า เมื่อเป็นเช่นนั้นพรรคเพื่อไทยก็จะไม่ผลักดันต่อ เพราะถึงอย่างไรเพื่อไทยก็ไม่ใช้คนริเริ่ม