‘อนุทิน’ แจง มือชงแก้ ‘มาตรฐานจริยธรรม’ ไม่ใช่ผม ลั่น ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน

‘อนุทิน’ แจง มือชงแก้ ‘มาตรฐานจริยธรรม’ ไม่ใช่ผม ลั่น ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน

“อนุทิน” เผย ไม่รู้รายละเอียด พท. ถอย ไม่เอาด้วย แก้รธน. รื้อมาตรฐานจริยธรรม ยัน ไม่ใช่ผม หัวหน้าพรรคใหญ่ในรัฐบาล ตัวตั้งตัวตี ยัน ไม่เคยกลับลำ แต่ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วน ตามที่นายกฯ ตัดสินใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เห็นควรถอยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ประเด็นมาตรฐานจริยธรรม เนื่องจากสส.มองเรื่องนี้ไม่ได้เป็นฝ่ายริเริ่ม แต่มาจากหัวหน้าพรรคใหญ่ในรัฐบาล ว่า ไม่ทราบรายละเอียด ยังไม่ได้คุยกัน แล้วเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรี ก็ตัดสินใจแล้วว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด เรื่องสำคัญที่สุดคือเรื่องน้ำท่วม เรื่องเศรษฐกิจ ก็ได้แก้ไขปัญหาไปได้หลายเรื่อง เงินหมื่นบาทก็เข้าบัญชีพี่น้องประชาชนหลายคนแล้ว 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่านายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุในที่ประชุมสส.เพื่อไทย การแก้จริยธรรม มาจากหัวหน้าพรรคใหญ่ในรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เหรอ ก่อนส่ายศีรษะและระบุว่า “ไม่ใช่ผม” 

เมื่อถามว่า มีการเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับภูมิใจไทย จนมีการระบุถึงการกลับลำ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ไม่เคยกลับลำ ไม่มี เราทำงานก็ต้องหารือ เมื่อวานหารือถึงมีทิศทางว่าเรื่องนี้ยังไม่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน

เมื่อถามว่า เป็นเพราะกระแสตีกลับจากประชาชนที่วิจารณ์หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก ตนว่ารัฐบาลเพิ่งเข้ามา2สัปดาห์เอง วันนี้ก็หน้าดำคร่ำเครียดเรื่องน้ำท่วมเป็นหลัก  วันนี้เงินหมื่นบาทก็เข้าบัญชีก็ทำตามที่นายกฯให้สัญญากับประชาชนไว้ พวกตนก็ต้องเร่งกลับไปทำเรื่องเงินเยียวยาช่วยผู้ประสบภัย