‘ลิณธิภรณ์’ ปลื้มรัฐบาลแจกเงินหมื่นมาถูกที่ ช่วย ศก.ขยายตัว

‘ลิณธิภรณ์’ ปลื้มรัฐบาลแจกเงินหมื่นมาถูกที่ ช่วย ศก.ขยายตัว

“ลิณธิภรณ์” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปลื้มกลุ่มเปราะบาง-คนพิการ ได้เงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ตเชื่อมั่นรัฐบาล ‘แพทองธาร’ ทำถึง เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจไทย มีเม็ดเงินลงสู่ระบบเศรษฐกิจ1.45 แสนล้านบาท เศรษฐกิจขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.35 ต่อปี

วันที่ 26 ก.ย. 2567 น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส. แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นวันแรก ว่า เป็นเรื่องน่ายินดีและประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นกลุ่มเปราะบางผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนไม่เกิน 12.4 ล้านราย และคนพิการจำนวนไม่เกิน 2.15 ล้านราย เป็นคนไทยกลุ่มแรก ที่ได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัญมนตรีได้แถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ควบคู่กับการบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย และเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ โดยให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบางเป็นลำดับแรก 

 

น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลคาดว่า การมีเม็ดเงินลงสู่ระบบเศรษฐกิจจำนวน 145,552.40 ล้านบาท ช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ ร้อยละ 0.35 ต่อปี เมื่อเทียบกับกรณีไม่มีโครงการ ส่วนประชาชนกลุ่มอื่นที่ยังไม่ได้รับในรอบนี้ไม่ต้องกังวล เพราะรัฐบาลยังมีนโยบายที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต่อไป ตามที่ได้แถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภาไว้ โดยจะมีการนำฐานข้อมูลของผู้ลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐมาใช้ต่อ จึงขอให้ติดตามข่าวสารและการแถลงจากรัฐบาลต่อไป

“ชื่นใจมากที่ได้เห็นผู้เปราะบางและคนพิการจำนวนมาก โพสต์โซเชียลฯ ดีใจที่ได้รับเงิน 10,000 บาท ตามนโยบายที่มุ่งเติมออกซิเจนเข้าเส้นเลือดเศรษฐกิจ อย่างถูกที่ ถูกเวลา และถูกรัฐบาล นำโดยนายกฯ แพทองธาร ที่ทำถึงและทำเป็น” น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าว