'อนุสรณ์' ลั่นนโยบายแจกเงินหมื่น พายุแรกฟื้นเศรษฐกิจ ภาพรวมเรียบร้อย

'อนุสรณ์' ลั่นนโยบายแจกเงินหมื่น พายุแรกฟื้นเศรษฐกิจ ภาพรวมเรียบร้อย

'อนุสรณ์' ลั่นนโยบายแจก 'เงินหมื่น' พายุหมุนลูกแรกฟื้นเศรษฐกิจ ต่อลมหายใจให้ประชาชน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถ้ามีคนตกหล่น พร้อมเร่งเติมเต็มให้เร็วที่สุด 

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2567 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เดินหน้าจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงินหมื่นบาท ตามนโยบายของรัฐบาล ว่า รัฐบาลเดินหน้าโครงการเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ ในส่วนของกลุ่มเปราะบางที่ประกอบด้วย กลุ่มผู้พิการ และกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากมีกรณีตกหล่น รัฐบาลจะเร่งรีบเข้าไปดำเนินการเติมเต็มให้เร็วที่สุด

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า เงินสดหนึ่งหมื่นฟื้นเศรษฐกิจครั้งนี้ แม้เป็นจำนวนเงินที่เท่ากัน แต่คุณค่าอาจแตกต่างกัน บางคนทั้งชีวิตเพิ่งจะได้เคยจับเงินหมื่นก็จากโครงการของรัฐในครั้งนี้ เงินหนึ่งหมื่นจึงเหมือนเป็นการต่อลมหายใจ ต่อชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง สามารถนำไปซื้อสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ในครัวเรือน และของใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ เงินหมื่นสามารถนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในการประกอบวิชาชีพต่อไป

นายอนุสรณ์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลได้สร้างพายุหมุนลูกแรก ขึ้นมา เพื่อจะวางรากฐานในการสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว เพื่อให้คนไทยมีความมั่นคง และสามารถหารายได้อย่างยั่งยืน รัฐบาลยังมีอีกหลายมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็น โครงการพักชำระหนี้เกษตรกร การลดดอกเบี้ย ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านนโยบายฟรีวีซ่า ทำให้รายได้จากภาคการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจไทยจะถูกกระตุ้นครั้งใหญ่ เงินสดถึงมือคนไทย ระบบเศรษฐกิจจะถูกเติมเงินหมุนเวียน สร้างโมเมนตั้มเพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกต่อไป ที่จะทำให้คนไทยได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง ถือเป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในภาพใหญ่ ต่อลมหายใจให้ประชาชนรายเล็กรายน้อยที่กำลังเดือดร้อน

“วันนี้แม้คะแนนนิยมของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล จะพุ่งสูงขึ้น แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะเร่งทำงานหนักต่อไป เพื่อประเทศชาติและประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง” นายอนุสรณ์ กล่าว