'ไม่พึ่งบารมีพ่อ' วิปรัฐบาล ชูคะแนนนิยม 'อิ๊งค์' นำโด่ง เพราะทำงาน-มีผลงาน

'ไม่พึ่งบารมีพ่อ' วิปรัฐบาล ชูคะแนนนิยม 'อิ๊งค์' นำโด่ง เพราะทำงาน-มีผลงาน

"ปธ.วิปรัฐบาล" ตอก โพลนิด้า คะแนนนิยม "นายกฯ" พุ่งโด่ง เพราะทำงาน มีผลงาน จากการลงพื้นที่-แจกหมื่น ไม่พึ่งบารมี ทักษิณ

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นิด้าโพลเปิดเผยผลสำรวจเกี่ยวกับคะแนนนิยมการเมือง ที่พบว่าน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ได้รับคะแนนนิยมมาเป็นอันดับ 1 เป็นเพราะบารมีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นบิดา ว่า นายทักษิณไม่ได้ทำหน้าที่ในรัฐบาล วันนี้น.ส.แพทองธาร เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี คนจะเห็นว่าเป็นผลบวกขึ้นทุกด้าน เช่น หุ้นขึ้นจำนวนมาก หลังจากออกไปเยี่ยมเยียนประชาชนจากปัญหา น้ำท่วม ทำงานอย่างหนัก ได้รับคำชื่นชม รวมถึงเงิน 10,000 บาท ล็อตแรกที่ออกไป ชาวบ้านก็เฮกันทั้งประเทศมีความสุข ขณะนี้กำลังรอล็อต 2 ถ้าล็อต 2 ออกมาได้ประมาณ 25 ล้านคน เศรษฐกิจก็จะดีกว่านี้ พ่อค้าแม่ค้าน่าจะขายของดีขึ้น  

“ผมเชื่อว่าต่อไปก็จะยิ่งดีขึ้นกว่านี้ ไม่ใช่บารมีนายทักษิณ ลูกสาวท่านทำงานได้อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ผมเชื่อว่านายทักษิณคงให้คำแนะนำเป็นเรื่องปกติ เราห้ามไม่ได้ ก็เป็นเรื่องที่ดี เป็นเรื่องบวกต่อประเทศชาติ” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรค พท. ต้องปรับอะไรหรือไม่ เนื่องจากผลโพลยังไม่สามารถตีตื้นพรรคประชาชนขึ้นมาได้ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า มันย้อนแย้งอยู่ระหว่างโพลพรรคกับตัวบุคคล ตนมั่นใจว่าวันนี้ที่เราทำงานในรัฐบาลทั้งหมด เชื่อว่าอยู่ในหัวใจประชาชน จะเห็นได้จากรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคทุกพรรค ลงพื้นที่ไปช่วยประชาชนที่ประสบอุทกภัยทั้งหมด จะเห็นได้ว่าความสามัคคียังมีอยู่ ชาวบ้านอยากให้รัฐบาลเข้มแข็ง ทำงานเป็นทีม ไม่ใช่ว่าเลือกคนไม่เลือกพรรค มันไม่ใช่ ตนฟังกระแสจากประชาชนมันตรงข้ามกับโพลที่ออกมา.