'สภาฯ' ยืนไว้อาลัยเหยื่อ 'รถบัสไฟไหม้' จ่อถกญัตติด่วนเสนอทางแก้ปัญหา

'สภาฯ' ยืนไว้อาลัยเหยื่อ 'รถบัสไฟไหม้' จ่อถกญัตติด่วนเสนอทางแก้ปัญหา

"วันนอร์" ขอ สส.ยืนไว้อาลัย เหยื่อ รถบัสทัศนศึกษา ไฟไหม้วานนี้ ด้าน "สส." ส่วนใหญ่แต่งดำร่วมไว้อาลัย จ่อเสนอญัตติด่วนแก้ปัญหา

ในการประชุมสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เป็นประธานที่ประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงจำนวน สส.  หลังจากที่ ผลการเลือกตั้ง สส.พิษณุโลก แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศให้นายจเด็จ  จัทรา สส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เป็นผู้ได้รับเลือกตั้ง  จากนั้นได้ให้นายจเด็จกล่าวปฏิญญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่  ทำให้มีสส.ปฏิบัติหน้าที่ได้ 493 คน

นายวันมูหะมัดนอร์ แจ้งต่อที่ประชุมต่อว่า กรณีเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนในจ.อุทัยธานี เป็นเหตุให้ครูและนักเรียนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เพื่อแสดงความเสียใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกิดเหตุ ขอให้ยืนไว้อาลัย 1 นาที

จากนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งต่อว่าให้นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาฯ คนที่สอง เป็นตัวแทนสภาฯ เยี่ยมผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ฐานะเจ้าภาพที่ดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการประชุมสภฯ พบว่า สส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ส่วนใหญ่ สวมชุดสีดำเพื่อไว้อาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นพบว่าในการหารือของสส. พบว่าสส.ที่ได้คิวการหารือ ได้แสดงความเสียใจในฐานะตัวแทนของพรรคการเมืองต่าง รวมถึงมีข้อเสนอแนะให้ สภาฯ ร่วมหามาตรการเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้มีรายงานว่า สส. จะเสนอญัตติด่วนในวันนี้ ​(2 ต.ค.)  เพื่อเสนอแนะแนวทางป้องกันการเกิดเหตุการณ์รถบัสโดยสารที่ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยต่อรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย.