'ปธ.สส.เพื่อไทย' ชี้ไม่ใช่หน้าที่ ตาม 'พิศาล' เข้าสู่กระบวนการศาล คดีตากใบ

'ปธ.สส.เพื่อไทย' ชี้ไม่ใช่หน้าที่ ตาม 'พิศาล' เข้าสู่กระบวนการศาล คดีตากใบ

"วิสุทธิ์" บอกเป็นเรื่องของศาล ตามตัว "พิศาล" เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คดีตากใบ ชี้ไม่ใช่หน้าที่ เมินผลกระทบต่อพรรค ระบุเป็นเรื่องส่วนบุคคล

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ฐานะประธานสส. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระแสสังคมเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตแม่ทัพภาค4 ฐานะจำเลยคดีตากใบ มาเข้ากระบวนการยุติธรรม ก่อนที่คดีดังกล่าวจะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ว่า เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เป็นเรื่องของศาลจะออกหมายเรียก หมายจับ โดยขณะนี้ตนไม่ทราบว่า พล.อ.พิศาลไปอยู่ที่ไหน อีกทั้ง สส.ไม่มีอำนาจติดตามบุคคลใดได้ และไม่ใช่หน้าที่ 

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวจะกระทบต่อคะแนนเสียงหรือภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า "ไม่เกี่ยวกันเป็นเรื่องเฉพาะตัว ไม่ใช่เรื่องนโยบายพรรค ใครคนใดคนหนึ่งทำผิดไปพรรคไม่ได้รับผิดชอบ ก็แล้วแต่จะคิดกันไป"

เมื่อถามถึงกระแสวิจารณ์กรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก้มอ่านไอแพดในเวทีการประชุมเอซีดี นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนไปแล้ว ไม่มีอะไร ดูท่าท่านนายกฯจะกลายเป็นที่สนใจของทุกคนมาก ขยับนิดขยับหน่อย ถือไอแพดก็เป็นที่สนใจ ถือเป็นเรื่องดี.