‘แพทองธาร’ ร้อง โอ้ว คดี ‘พิศาล’ ยัน กดดัน ให้มาสู้คดีแล้ว รับ ไม่รู้หนีไปไหน

‘แพทองธาร’ ร้อง โอ้ว คดี ‘พิศาล’ ยัน กดดัน ให้มาสู้คดีแล้ว รับ ไม่รู้หนีไปไหน

“แพทองธาร” เผย คดี “พิศาล” สลายชุมนุมตากใบ ปล่อยตามกระบวนการ ยัน กดดัน ให้สู้คดี ประสาน อินเตอร์โพล ล่าตัว ไม่อยากทำอะไรให้มันยากกว่าเดิม “ภูมิธรรม” รับ ไม่รู้หนีไปไหน

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุมครม. ถึงกรณีพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ผู้ต้องหาคดีสลายการชุมนุมตากใบ ที่จะหมดอายุความในวันที่ 25ต.ค.นี้ ยื่นหนังสือลาออก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รัฐบาลจะดำเนินการติดตามตัวอย่างไร ว่า ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ตนเพิ่งได้รับจดหมายลาออกเมื่อเมื่อเช้านี้ เราก็มีการขยับปาร์ตี้ลิสต์ตามกระบวนการปกติไป ในส่วนของพรรคเราประชุมกันอยู่แล้วว่าจะอย่างไรบ้าง เราก็รอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายดีกว่า จริงๆ ได้สั่งการทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว 

ขณะเดียวกัน นายกฯ เปิดโอกาสให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อธิบายเพิ่มเติมว่า ได้มีการสั่งการตำรวจเรียบร้อยแล้ว ได้ลงไปตรวจสอบที่บ้านพล.อ.พิศาล ได้ดำเนินการและได้แจ้งอินเตอร์โพลเรียบร้อยแล้ว จากนี้เป็นเรื่องที่กระบวนการยุติธรรมต้องดำเนินการ รัฐมนตรีหรือรองนายกฯที่กำกับดูแล กระบวนการยุติธรรม ก็ไปดำเนินการต่อ นายกฯ สั่งการชัดเจน ไม่มีปัญหาต้องกังวลใจ 

จากนั้น นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็อยากให้เป็นไปตามกระบวนการ ไม่อยากจะไปทำอะไรให้มันยากไปกว่าเดิม 

เมื่อถามว่า ในมุมรัฐบาล จะกดดันพล.อ.พิศาล เพิ่มเติมหรือไม่เพื่อให้กลับมาสู้คดี นายกฯ กล่าวว่า โอ้ว อันนี้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ได้ทำทุกอย่างแล้ว 

ก่อนที่นายภูมิธรรม กล่าวเสริมว่า เราพูดทางสาธารณะแล้ว ตอนนี้ท่านอยู่ไหนเราไม่ทราบ ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวขึ้นทันทีว่า ใช่ อย่างที่บอกคือ เราให้ความร่วมมือกับกฎหมายอยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องช่วยดูว่าอยู่ที่ไหนอย่างไร

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวมีความเคลื่อนไหวอยู่ประเทศญี่ปุ่น นายกฯ กล่าวว่า เราแจ้งอินเตอร์โพลเรียบร้อย ก็ให้เขาเป็นคนหาว่ายังไง