‘พิศาล’ อ้าง ป่วย หนีหมายจับ สลายชุมนุมตากใบ ขอแจงคดีเมื่ออาการทุเลา

‘พิศาล’ อ้าง ป่วย หนีหมายจับ สลายชุมนุมตากใบ ขอแจงคดีเมื่ออาการทุเลา

เปิดหนังสือลาออก “พิศาล” จากสส.บัญชีรายชื่อ พท. หลัง โดนหมายจับสลายชุมนุมตากใบ อ้าง พักฟื้นอาการป่วย เมื่ออาการลุเลา จะกลับมาแจงด้วยตัวเอง

ผู้สื่อรายงานถึงเนื้อหาและรายละเอียดในหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยของพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ผู้ต้องหาคดีสลายการชุมนุมตากใบ ลงนามวันที่14ต.ค. 67 ระบุเรื่องขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เรียน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า กระผมตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาของศาลจังหวัดนราธิวาส ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ดังกล่าวนั้น 

โดยเหตุที่ขณะนี้ ผมอยู่ในระหว่างรักษาอาการป่วย และอยู่ในระหว่างการพักฟื้น โดยผมได้ยื่นใบลากับสภาผู้แทนราษฎร และได้รับอนุมัติตามระเบียบแล้ว

‘พิศาล’ อ้าง ป่วย หนีหมายจับ สลายชุมนุมตากใบ ขอแจงคดีเมื่ออาการทุเลา

อย่างไรก็ตาม ผมได้ทราบข้อเท็จจริงว่า ได้มีความพยายามนำเอาประเด็นของผมไปเคลื่อนไหว จะมีผลให้เกิดการขยายความขัดแย้งในสังคม และมีการผูกโยงเพื่อให้มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งผมเป็น สมาชิกพรรคและดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีความเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด จึงเห็นว่าเพื่อไม่ให้พรรคเพื่อไทย ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากตัวผม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันถือเป็นการขาดสมาชิกภาพ การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อมิให้เป็นภาระต่อสภาผู้แทนราษฎร ทั้งตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ผมจะขอมาดำเนินการชี้แจงด้วยตัวเอง เมื่ออาการป่วยของผมทุเลาลง