ราชกิจจาฯแพร่ประกาศเลื่อน 'ขจิตร' เป็น สส.บัญชีรายชื่อ พท.แทน 'พล.อ.พิศาล'

ราชกิจจาฯแพร่ประกาศเลื่อน 'ขจิตร' เป็น สส.บัญชีรายชื่อ พท.แทน 'พล.อ.พิศาล'

ราชกิจจานุเบกษา แพร่ประกาศสภาฯ เลื่อน 'ขจิตร ชัยนิคม' เป็น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แทน 'พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี' ที่ลาออกจากตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2567 ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แทนตำแหน่งที่ว่าง 

ระบุว่า ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 19 มิ.ย.2566 ซึ่งได้ประกาศให้ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 27 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น

บัดนี้ พล.อ.พิศาล ได้มีหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. 2567 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ พล.อ.พิศาล สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101(8) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560

ราชกิจจาฯแพร่ประกาศเลื่อน \'ขจิตร\' เป็น สส.บัญชีรายชื่อ พท.แทน \'พล.อ.พิศาล\'

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 จึงประกาศให้นายขจิตร ชัยนิคม ผู้มีชื่อในลำดับที่ 37 ในบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

ประกาศ ณ วันที่ 16 ต.ค.2567