'ธีรยุทธ' ฟ้อง 'วีรพัฒน์' หมิ่นประมาท กล่าวหาเป็นมิจฉาชีพ หลังยื่นยุบ พท.

'ธีรยุทธ' ฟ้อง 'วีรพัฒน์' หมิ่นประมาท กล่าวหาเป็นมิจฉาชีพ หลังยื่นยุบ พท.

'ธีรยุทธ' ฟ้อง 'วีรพัฒน์ ปริยวงศ์' นักกฎหมาย อดีตที่ปรึกษารองนายกฯยุค 'ยิ่งลักษณ์' ปมหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังพาดพิงผ่านรายการชื่อดัง กล่าวหาเป็นพวกมิจฉาชีพ หลังยื่นคำร้องยุบพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2567 นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเพื่อดำเนินคดีอาญากับนายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมาย อดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายธีรยุทธ กล่าวว่า เนื่องจากกรณีบุคคลดังกล่าวให้สัมภาษณ์ในรายการ “แชร์เล่าข่าวเด็ด” เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 67 โดยทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า ตนเป็นมิจฉาชีพ ทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.3104/2567 ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันพฤหัสบดีที่ 12 ธ.ค. 2567 เวลา 16.30 น. 

นายธีรยุทธ กล่าวด้วยว่า นายวีรพัฒน์ได้กล่าวหาว่าตนเป็นพวกมิจฉาชีพ โดยเหตุที่ตนได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้พิจารณาวินิจฉัยการกระทำของนายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ว่ามีลักษณะกระทำการอันเป็นการเซาะกร่อนบ่อนทำลายพระเกียรติยศของสถาบันพระมหากษัตริย์ และระบบพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่สำคัญของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่