'เต้น'โหมโรงก่อนนัดชุมนุมใหญ่'ไล่ประยุทธ์'ยึดแยกอโศก เคลื่อนทั้งคน-คาร์ม็อบ

'เต้น'โหมโรงก่อนนัดชุมนุมใหญ่'ไล่ประยุทธ์'ยึดแยกอโศก เคลื่อนทั้งคน-คาร์ม็อบ

"ณัฐวุฒิ" โหมโรง เตรียมนัดชุมนุมใหญ่ "ไล่ประยุทธ์" เคลื่อนทั้งคน-คาร์ม็อบ ลั่น แสดงพลังครั้งใหญ่ที่สุด ยึด แยกอโศก ศูนย์กลาง ซัด "นายกฯ" ใช้วิธีสกปรกในสภา เพื่อเอาตัวรอดทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมจากบริเวณแยกอโศก ที่มีการนัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พ้นจากตำแหน่ง นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด โดยมีกลุ่มแนวร่วมเข้าร่วมอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกัน มีการตั้งเวทีปราศรัยบนพื้นผิวการจราจร โจมตีการทำงานของรัฐบาล และพล..ประยุทธ์ สลับการการแสดงดนตรี และมีการเปิดพื้นที่ให้เขียนแสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้ ทางกลุ่มนักเรียนเลว ที่แต่งกายด้วยเครื่องแบบชุดนักเรียน ก็ได้เข้าร่วมการชุมนุมด้วย พร้อมกับแสดงออกเรียกร้องให้หยุดเรียนออนไลน์ เนื่องจากสร้างปัญหาอย่างมาก

163083890650

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งกับแกนนำผู้ชุมนุมให้แยกย้ายออกจากพื้นที่ แต่นายณัฐวุฒิ ได้ยืนยันจะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ชุมนุมสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ประกาศเวลาเลิกชุมนุมชัดเจน 20.00 . จะเป็นไปตามนั้น และพยายามลดผลกระทบการสัญจรไปมาบนถนนสุขุมวิททั้ง2ฝั่ง ให้สามารถเปิดการจราจรได้ และได้เน้นย้ำผู้ชุมนุมระวังตัวเองจากโควิด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ชุมนุมไม่แออัดเกินไป อยู่ในที่โล่ง จึงขอความกรุณาเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกปลอดภัยให้ประชาชน เราไม่มีการเผชิญหน้า ไม่มีการสร้างสถานการณ์ใดๆ

163083897596

จากนั้น นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนชวนประชาชนมาประกาศจุดยืนว่าเราไม่ได้ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นในสภา จริงอยู่ว่านั่นคือการอภิปรายลงมติไว้วางใจ หรือไม่ไว้วางใจตามระบบกติกา แต่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นตลอดเวลาในอำนาจพล..ประยุทธ์ และระหว่างอภิปรายฯ ยิ่งชัดเจน กลไกรัฐสภาประเทศนี้ ถูกเหยียบย่ำทำลายจนไม่เหลือชิ้นดีแล้ว ความขัดแย้งในรัฐบาลทำให้มีกระแสข่าวคนเป็นนายกฯ ดิ้นรนเอาชีวิตรอดทางการเมือง ถึงขั้นมีการใช้กล้วย ใช้วิธีสกปรกกันในสภาหรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าคนทั่วไปที่ติดตามสถานการณ์รับรู้ได้ ตนมีพรรคพวกเพื่อนฝูงเป็นนักการเมือง เป็นส.. เป็นรัฐมนตรี อยู่บ้างตนเชื่อตามกระแสข่าวที่ออกมา ดังนั้น แม้พล..ประยุทธ์ จะกล่าวอ้างว่าผ่านความเห็นชอบสภาให้ทำหน้าที่ต่อ แต่สำหรับประชาชนวันนี้ยืนยัน

พล..ประยุทธ์ ไม่ใช่นายกฯ ของเราตั้งแต่ต้นและอีกต่อไป เราจะประสานการต่อสู้ชุมนุมเคลื่อนไหว ปรับรูปแบบให้สอดคล้องสถานการณ์ แสดงพลังขับไล่พล..ประยุทธ์ ต่อไป

163083894927

"เราประเมินสถานการณ์ในวิกฤติโควิด-19 การแสดงพลังด้วยรูปแบบคาร์ม็อบ เราขยายตัวได้ในเชิงปริมาณและคุณภาพอย่างที่ปรากฎทุกครั้ง แต่เมื่อชวนพี่น้องแสดงพลังบนท้องถนนความกังวลห่วงใยเรื่องโรคระบาดยังเป็นปัจจัยใหญ่ที่เราต้องเอามาพิจารณา ดังนั้นวันนี้เวทีต่อจากลงมติในสภา ถ้าพล..ประยุทธ์ยังอยู่ เราก็จะยังไล่ แต่หลังจากวันนี้จะมีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องสถานการณ์มากขึ้น นายสมบัติ อาสาที่จะยืนปักหลักตรงนี้ทุกวันในตอนเย็น ผมก็จะมีประชาชนจากเส้นทางต่างๆ เคลื่อนขบวนลักษณะคาร์ม็อบ แต่เป็นคาร์ม็อบที่มีจุดนัดหมายที่แยกอโศก จะเริ่มต้นจากตรงไหนก็ตาม ในเวลาตั้งแต่4โมงเย็น จนถึง2ทุ่ม ให้เราขับรถกันมาเส้นทางนี้ รถที่ผ่านเส้นทางถ้ามีเจตนารมย์ร่วมกัน ก็กดแตรยาว จะมีสติ๊กเกอร์ ธงสัญลักษณ์แจก เพื่อรอวันนัดใหญ่อีกครั้ง เราจะเคลื่อนขบวนทั้งรถทั้งคน ที่มีสัญลักษณ์แบบเดียวกันที่แสดงพลังแบบเดียวกัน และเชื่อมั่นว่าจะเป็นการแสดงพลังครั้งใหญ่ที่สุดอีกครั้ง " นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นัดชุมนุมใหญ่เราขอทำการบ้านตรงนี้ให้มีความชัดเจนอีกครั้ง เพื่อโค่นล้มพล.อ.ประยุทธ์ พวกเราก็จะพยายามสุดความสามารถ