ระเบิดความมันส์สะท้านปารีสใน “Bastille Day” 26 พ.ค.นี้

ระเบิดความมันส์สะท้านปารีสใน “Bastille Day”  26 พ.ค.นี้

ไอดริส เอลบา– ริชาร์ด แมดเดน ทุ่มสุดตัวฉากเสี่ยงตาย ปิดห้างดัง Bastille Day Official Trailer #1 (2016) :https://youtu.be/PygqesWwFoo

เตรียมสัมผัสอีกขั้นของการไล่ล่าสุดระห่ำที่คอหนังแอคชั่นไม่ควรพลาดเมื่อเจ้าหน้าที่ซีไอเอสุดระห่ำ กับสิบแปดมงกุฏนักล้วงกระเป๋า ต้องจับพลัดจับผลูมาร่วมมือกันเพื่อไขปริศนาเหตุการณ์วางระเบิดครั้งใหญ่ที่ทำให้ปารีสทั้งเมืองต้องสั่นคลอน ใน“Bastille Day ดับเบิ้ลระห่ำ ดับเบิ้ลระอุ (บาสตีย์ เดย์)หนังแอคชั่น-ทริลเลอร์ฟอร์มเข้มแตกต่างจากแอคชั่น ธรรมดาทั่วไปที่เน้นสเปเชียลเอฟเฟคในการถ่ายทำเพื่อตอบสนองความมันสะใจคอแอคชั่นตัวจริงโดยได้สองนักแสดงชายฝีมือดีอย่าง “ไอดริส เอลบา” และ “ริชาร์ด แมดเดน”ทุ่มสุดพลังในการถ่ายทอดความมันส์ครั้งนี้                

ซึ่งระหว่างการถ่ายทำทีมงานต้องใช้พลังงานในการสร้างสรรค์ฉากแอคชั่นต่างๆ ที่อัดแน่นอยู่ในภาพยนตร์ให้ออกมาสมจริงมากที่สุด หนึ่งในนั้นคือฉากการไล่ล่าของไบรอาร์ (ไอดริส เอลบา)และเมสัน (ริชาร์ด แมดเดน)ที่ชั้นบนสุดของอาคารเจ็ดชั้นที่มีฉากหลังเป็นกรุงปารีสอันกว้างใหญ่ โดยไม่มีการพึ่งพาวิชวลเอฟเฟ็กต์ใดๆในการถ่ายทำ   “ทางทีมงานได้สร้างหลังคาปลอมขึ้นมาทับดาดฟ้าของห้าง เพื่อให้ผมและริชาร์ด ไล่ล่ากันไปจนถึงสุดขอบของอาคารเจ็ดชั้น ที่มีฉากหลังเป็นกรุงปารีสอันกว้างใหญ่ โดยไม่มีการใช้วิชวลเอฟเฟ็กต์ใดๆทั้งสิ้น   เพราะพวกเราอยากได้ความรู้สึกที่หวาดเสียวและอันตรายในแบบที่มีความสมจริงมากที่สุด เพื่อให้คนดูรู้สึกว่า “โอ้โห ถ้าตกลงไปต้องตายแน่ๆ !”” สำหรับผมแล้ว มันเป็นฉากที่อันตรายและท้าทายอย่างมากในฐานะนักแสดง” ไอดริส เอลบา กล่าว

ด้าน ริชาร์ด แมดเดน หนุ่มเจ้าเสน่ห์ขวัญใจคอหนังทั่วโลกที่สลัดคราบเจ้าชายสุดเนี๊ยบจาก Cinderella (ซินเดอเรลล่า)มารับบทนำในหนังแอคชั่นเต็มตัวเรื่องแรกกล่าวถึงความสุดยอดของการถ่ายทำฉากไล่ล่าบนดาดฟ้าครั้งนี้ว่าทีมงานสร้างสิ่งกีดขวางสูงสิบห้าฟุตที่ผมจะต้องปีนข้ามไปโดยไม่ใช้สลิง นอกจากนี้ผมยังต้องกระโดดข้ามสิ่งต่างๆ กระโดดทะลุหน้าต่าง วิ่งหนีลงบันไดซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมต้องฝึกร่างกายอย่างหนักก่อนการถ่ายทำ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับร่างกายในการเล่นฉากแอคชั่นฉากนี้ ซึ่งผมเองทุ่มสุดตัว ทั้งวิ่งข้ามสิ่งกีดขวางบนดาดฟ้า มีทั้งลื่นล้ม ทั้งร่วงจากบันได รวมทั้งเกาะขอบตึกสูงเจ็ดชั้นโดยไม่พลัดตกลงมา ฉากหลังคานี้จึงออกมาสะบักสะบอมพอสมควรเลยทีเดียว ”เตรียมสัมผัสปรากฏการณ์แอคชั่นสายพันธ์แท้ ที่จะมามอบความมันส์สะใจกระหึ่มมหานครปารีส ดุเดือด ลุ้นระทึกทุกลมหายใจ กับภารกิจบุกตะลุยค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่ภายใต้เหตุระเบิดกลางกรุงปารีสท่ามกลางวันชาติฝรั่งเศสใน “Bastille Day (บาสตีย์ เดย์) ดับเบิ้ลระห่ำ ดับเบิ้ลระอุ ” ผลงานแอคชั่นฟอร์มดีของทีมผู้อำนวยการสร้าง“The Revenant” (เดอะ เรเวแนนท์)พร้อมกัน 26 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์