กรมวิชาการเกษตรลุยจับปุ๋ยปลอมล็อตใหญ่เมืองยโสธร

กรมวิชาการเกษตรลุยจับปุ๋ยปลอมล็อตใหญ่เมืองยโสธร

กรมวิชาการเกษตรขยายผลจากการสุ่มเก็บตัวอย่างจากร้านค้าในจังหวัดยโสธร สามารถทะลายแหล่งผลิตวัตถุอันตรายทางการเกษตรเถื่อนเป็นผลสำเร็จ

นายสุวิทย์ ชัยเกียรติยศ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร  กล่าวว่า  จากการมอบหมายเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร  กรมวิชาการเกษตร   นำโดยนายสุพจน์ สัตยากุล ผู้อำนวยกลุ่มควบคุมตามพระราชบัญญัติ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่4   ร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรโนนสูง ผู้นำชุมชน และพนักงานสอบสวน เข้าตรวจสอบสถานที่ประกอบการผลิตวัตถุอันตราย ที่ไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้    จากการตรวจสอบพบวัสดุอุปกรณ์ และวัตถุดิบในการผลิต จำนวน 14 รายการ วัตถุดิบในการผลิต จำนวน 1,000 ลิตร   โดยมีนายชัชพงศ์   ศรีพัฒนกุล รับว่าเป็นเจ้าของอุปกรณ์และสารเคมีในการผลิต ดังกล่าว พนักงานเจ้าหน้าที่ทำการยึดอายัดไว้ทั้งหมดเพื่อประกอบการดำเนินคดี ซึ่งมีโทษตาม พระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ.2535 แก้ไขเพิ่มเติม โทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายสุวิทย์  กล่าวด้วยว่า   ขณะนี้กรมวิชาการเกษตรได้ให้ความสำคัญอย่างมากในการควบคุม ป้องกัน ปราบปรามให้มีการจำหน่ายปุ๋ยไม่ได้คุณภาพ  โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้มงวด กวดขันแหล่งผลิตวัตถุอันตรายอย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่ของประเทศ   เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อเกษตรกรและภาคเกษตรของไทยทั้งปัจจุบันและอนาคต 

********************