พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ชวนสัมผัสจิตวิญญาณแบบเซน ผ่านผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ชวนสัมผัสจิตวิญญาณแบบเซน ผ่านผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ และสยามพิวรรธน์ ร่วมสร้างปรากฏการณ์ศิลปะ ในงาน Wabi-Sabi "THE SECRET JAPANESE GARDEN" Inspired by Thawan Duchanee สัมผัสจิตวิญญาณแบบเซน ผ่านผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ก.ย. 67 ที่ สยามพารากอน

ในโอกาสฉลองครบรอบ 12 ปี ที่ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ (Baan Dam Museum) ร่วมกับ สยามพิวรรธน์ สร้างสรรค์ผลงานด้านทางศิลปวัฒนธรรมมากว่าทศวรรษ ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานเปิดตัว เหรียญสุริยะภูมิจักรวาล ในปี 2555-2556 งาน Immersive Art of Thawan Duchanee ปี 2563 และงาน Thailand Digital Arts Festival ปี 2565 ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ศิลปวัฒนธรรม ที่เกิดขึ้นท่ามกลางอาณาจักรสยามพิวรรธน์

ล่าสุด "พิพิธภัณฑ์บ้านดำ" เตรียมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้สะเทือนวงการศิลปะไทยอีกครั้ง! กับการร่วมมือครั้งสำคัญ ระหว่าง Baan Dam Museum และ Wabisabi Spirit ในโปรเจกต์ Wabi-Sabi "THE SECRET JAPANESE GARDEN" Inspired by Thawan Duchanee "Back to the origins of Art & Nature" Represented by Baandam Museum X Wabisabi Spirit เปิดประสบการณ์ใหม่ในการหลอมรวมศาสตร์และศิลป์ ที่ไม่เคยปรากฏที่ใดมาก่อนจากผลงานศิลปะภาพฝีแปรงแบบฉับพลันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิถีแห่งเซน สอดผสานกลมกลืนกับธรรมชาติในรูปแบบการจัดสวนแบบญี่ปุ่น

พร้อมให้คนรักงานศิลป์ได้สัมผัสถึงวิถีแห่งจิตวิญญาณแบบเซน ดื่มด่ำกับผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซของศิลปินแห่งชาติชิ้นสำคัญที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน ถอดรหัสการทำงานศิลปะ และเรียนรู้วิธีการออกแบบสวนในรูปแบบของ ถวัลย์ ดัชนี และผู้เชี่ยวชาญการจัดสวนญี่ปุ่นชั้นนำระดับโลก "ภูริวัจน์ วรากิติยาวิโรจกุล" CEO ของ Wabisabi spirit จะพาไปเข้าถึงธรรมชาติในระดับ DNA และมารับพลังแห่ง The Years of Dragon ไปพร้อมกันกับของสะสมระดับ Museum piece ยุคเอโดะ อายุหลายร้อยปี ที่หาชมได้เฉพาะในงาน Wabi-Sabi "THE SECRET JAPANESE GARDEN" Inspired by Thawan Duchanee "Back to the origins of Art & Nature" Represented by Baan Dam Museum X Wabisabi Spirit ณ บริเวณชั้น 5 สยามพารากอน เข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กันยายน 2567  

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ชวนสัมผัสจิตวิญญาณแบบเซน ผ่านผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ