ซีพี-เมจิ คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2024 เป็นปีที่ 3

ซีพี-เมจิ คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2024 เป็นปีที่ 3

ซีพี-เมจิ คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2024 บริษัทที่มีการบริหารจัดการเป็นเลิศ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจนม ชูธงเรื่องธรรมาภิบาลและการเติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวสลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด รับรางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2024 จัดขึ้นโดยบริษัท ดีลอยท์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นการเชิดชูเกียรติ บริษัทชั้นนำที่มีความเป็นเลิศ และสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับธุรกิจ และสังคม

สำหรับรางวัล Best Managed Companies พิจารณาความเป็นเลิศในด้านการบริหารจัดการขององค์กร โดยใช้กระบวนการประเมินผลที่น่าเชื่อถือ ทั้งหมด 4 ด้าน เพื่อประเมินคุณภาพการจัดการของธุรกิจในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านกลยุทธ์ ความสามารถและนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กรและพันธสัญญา ตลอดจนการกำกับดูแลและการเงินขององค์กร โดยผู้นำองค์กรจะต้องสามารถนำกระบวนการดังกล่าวไปใช้ในการปรับกลยุทธ์และนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการบริหาร การปฏิบัติการ และวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

นาวสาวสลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในบริษัทย่อมมาจากการจัดการที่ดี โดยมีพื้นฐานมาจากการมีธรรมาภิบาลเป็นกุญแจสำคัญในการทำงาน เป็นหน้าที่ของทุกบริษัทในการสร้าง และดำเนินธุรกิจให้เกิดความยั่งยืน สำหรับ ซีพี-เมจิ  การทำให้เกิดความยั่งยืนคือ การดูแลผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่ 

"เราจะพูดกับเกษตรกรโคนมเสมอว่า เขาคือคนต้นน้ำที่เราต้องสนับสนุนและดูแล หากเขาอยู่ไม่ได้ เราก็อยู่ไม่ได้ ส่วนหน้าที่ของคนกลางน้ำ ซึ่งเป็นผู้ผลิต อย่างเราก็จะต้องพัฒนาตัวเอง สร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อผลิตสินค้าที่ดี และมีคุณภาพให้กับผู้บริโภค และวันนี้รางวัลที่เราได้ 3 ปีซ้อน เป็นกระจกที่สะท้อนกลับมาว่า ความสำเร็จจากการจัดการที่ดี คือสิ่งที่เราได้ทำและจะทำต่อไปในอนาคต"

ทั้งนี้ รางวัล Best Managed Companies โดยบริษัท ดีลอยท์ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2536 ในประเทศแคนาดา และกลายเป็นรางวัลด้านธุรกิจที่สำคัญระดับโลกที่ยกย่องความเป็นเลิศขององค์กร ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ปัจจุบันโครงการนี้ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องใน 46 ประเทศทั่วโลก และมีบริษัทที่เข้าร่วมการประเมินมากกว่า 1,300 แห่ง สำหรับประเทศไทย ในปี 2567 นี้ มีบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 19 บริษัท โดยการมอบรางวัลจัดขึ้นในวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ