โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ได้รับการรับรอง Great Place To Work®

โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ได้รับการรับรอง Great Place To Work®

โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ได้รับการรับรอง Great Place To Work® เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของธุรกิจเฮลท์แคร์ไทย

โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ โรงพยาบาลแห่งแรกของประเทศไทยในธุรกิจเฮลท์แคร์ที่ได้รับการรับรอง “สถานที่ทำงานยอดเยี่ยม” (Great Place To Work®) จากองค์กรวิจัยและสนับสนุนการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่น่าเชื่อถือ และให้การรับรอง นายจ้างที่สร้างประสบการณ์ทำงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับพนักงาน หรือ The Global Authority of Workplace Culture ซึ่งสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้แบบสำรวจ Great Place to Work® Trust Index® สำรวจความคิดเห็นของพนักงานเกือบ 3,000 คนของโรงพยาบาลกรุงเทพ โดยวัดความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อผู้บริหาร ผู้ร่วมงาน และงาน/องค์กร ใน 5 มิติ (ความเป็นธรรม ความน่าเชื่อถือ ความเคารพ ความภาคภูมิใจ ความสัมพันธ์อันดี) 

การรับรองนี้สะท้อนถึงการได้รับประสบการณ์การทำงานที่ยอดเยี่ยมของพนักงาน ความภาคภูมิใจในองค์กร การได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันในองค์กร ก่อให้เกิดวัฒนธรรมการทำงานในองค์กรที่ยั่งยืน ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นของผู้บริหารทุกระดับที่ให้ความสำคัญกับการดูแลควบคู่ไปกับการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของพนักงาน เปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโต พร้อมส่งเสริมทุกโอกาสทางสายอาชีพ   

พญ.เมธินี ไหมแพง ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ให้ความสำคัญกับบุคลากร เพราะเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากที่สุดขององค์กร เราเข้าใจดีว่างานบริการทางการแพทย์ต้องมีความชำนาญและความเป็นมืออาชีพ ดังนั้น การส่งมอบการบริการที่ดี ต้องเริ่มจากการทำให้พนักงานมีความสุข เพื่อส่งมอบความสุขนั้นต่อไปยังผู้มารับบริการ สำหรับผู้มารับบริการ เรายึดหลัก Triple C รู้ลึก (Competency) รู้ใจ (Compassion) ให้ความสำคัญ (Care) เพื่อส่งมอบการบริการที่ดี ซึ่งโรงพยาบาลได้นำมาเชื่อมโยงในการดูแลพนักงานเช่นเดียวกัน โดยสนับสนุนเรื่องการพัฒนาบุคลากรเพื่อให้พนักงาน "รู้ลึก" ในงานของตัวเอง ในด้าน "รู้ใจ" เรามีโครงการที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความแตกต่างของพนักงานทั้งในด้าน เพศ อายุ เชื้อชาติ และเรา "ให้ความสำคัญ" กับพนักงานโดยดูแลพนักงานแบบองค์รวมทั้งกายและใจ 

ผู้บริหารทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำให้ โรงพยาบาลแห่งนี้เปรียบเหมือนบ้านหลังที่ 2 ของพนักงานทุกคน รางวัล "สถานที่ทำงานยอดเยี่ยม" (Great Place To Work®) นี้ จึงเป็นการยืนยันถึงผลลัพธ์ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และเราจะยังคงสนับสนุนในทุกๆ ด้าน เพื่อพนักงานทุกคนทำงานอย่างมีความสุข และเติบโตไปพร้อมกับโรงพยาบาลอย่างยั่งยืน 

โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ได้รับการรับรอง Great Place To Work®