ICBCTL และ Huawei Digital Power ประกาศความสำเร็จโครงการฯ การใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์

ICBCTL และ Huawei Digital Power ประกาศความสำเร็จโครงการฯ การใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์

ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) และ หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ประกาศความสำเร็จโครงการเช่าซื้อเพื่อสนับสนุน การใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ เดินหน้าช่วยขับเคลื่อนเส้นทางสู่เป้าหมาย Net-Zero ของประเทศไทย

บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ร่วมกับ หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ (Huawei Digital Power) ประกาศความสำเร็จโครงการ "0 Investment, Let the Sun Pay for You" ที่ส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าส่งเสริมโซลูชัน พลังงานแสงอาทิตย์ ให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น สำหรับทั้งอาคารพักอาศัยและเชิงพาณิชย์ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการลดการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ของประเทศไทยภายในปี 2065 

นายเสี่ยวปอ หลี่ ประธานกรรมการ บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของความร่วมมือ ในการส่งเสริมการใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยครั้งนี้ว่า เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับ หัวเว่ย ในเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานที่ยั่งยืนนี้ โปรแกรมเช่าซื้อที่พัฒนาใหม่ของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งเสริมให้โซลาร์รูฟท็อปสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และมีราคาย่อมเยาสำหรับทุกภาคส่วน ตั้งแต่ที่อยู่อาศัยไปจนถึงอุตสาหกรรม โดยการสนับสนุนการเงินในโครงการเหล่านี้ เรากำลังช่วยให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ในขณะเดียวกันยังสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับธุรกิจและเจ้าของที่พักอาศัย ซึ่งเรามั่นใจว่าโครงการนี้จะมีผลดีต่อภาคพลังงานหมุนเวียนของประเทศไทย

"ในอนาคต ICBCTL เตรียมเปิดตัวโปรแกรมเช่าซื้อที่พัฒนาใหม่ซึ่งมีวงเงินสูงสุดถึง 6 ล้านบาท โดยขยายขอบเขตให้ครอบคลุมทั้งบ้านพักอาศัย อาคารเชิงพาณิชย์ และโรงงาน ซึ่งความร่วมมือนี้มุ่งหวังที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการใช้ประโยชน์จาก พลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศไทย ด้วยเป้าหมายติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปในที่พักอาศัยมากกว่า 3,000 แห่งต่อปี และโครงการเชิงพาณิชย์มากกว่า 30 เมกะวัตต์ต่อปี"

นาย เดวิด หลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำคัญของโครงการนี้ว่า กำลังทำให้พลังงานแสงอาทิตย์เข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับครัวเรือน ธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยโครงการเช่าซื้อนี้ หัวเว่ย พร้อมมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นในภาคพลังงานหมุนเวียนของประเทศไทย โดยขับเคลื่อนนวัตกรรมและก้าวหน้าไปสู่ ความเป็นกลางทางคาร์บอน อย่างมีนัยสำคัญ

"ปัจจุบันมีบริษัทติดตั้งกว่า 150 แห่งทั่วประเทศที่ร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการนี้ โดยมีสถานที่ติดตั้งโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ FusionSolar ของหัวเว่ยแล้วกว่า 800 แห่ง โครงการนี้ได้ทำข้อตกลงเช่าซื้อกับ ICBCTL มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงความต้องการโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย ซึ่งกำลังก้าวไปสู่การใช้ พลังงานสะอาด มากขึ้น" 

ด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งที่ได้วางไว้ หัวเว่ย และ ICBCTL ยังคงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านของประเทศไทยสู่ พลังงานหมุนเวียน สนับสนุนเป้าหมายของประเทศในการใช้พลังงานสะอาดและยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายด้าน ความเป็นกลางทางคาร์บอน ของประเทศภายในปี 2050 และการลดการปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี 2065 โดย พลังงานแสงอาทิตย์ กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นว่าเป็นส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงโลก เพราะเป็นโซลูชันพลังงานหมุนเวียนที่มีต้นทุนต่ำ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เท่านั้น แต่ยังช่วยแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงขึ้นทั่วโลกอีกด้วย

โครงการ "0 Investment, Let the Sun Pay for You" เป็นตัวอย่างสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ และ ICBCTL ในการทำให้พลังงานที่ยั่งยืน สามารถเข้าถึงได้ง่ายและราคาย่อมเยามากขึ้น โดยการสนับสนุนการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนล่วงหน้า ผ่านโครงการสินเชื่อเช่าซื้อเพื่อติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปของ ICBCTL จะเพิ่มโอกาสให้กับครัวเรือนและธุรกิจในประเทศไทยในการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน อีกทั้งยังส่งเสริมการสร้างอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกัน

ICBCTL และ Huawei Digital Power ประกาศความสำเร็จโครงการฯ การใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ ICBCTL และ Huawei Digital Power ประกาศความสำเร็จโครงการฯ การใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์