‘แสนสิริ’ ปฏิวัติทุกความท้าทายสู่ ‘ดีไซน์เพื่ออนาคต’

‘แสนสิริ’ ปฏิวัติทุกความท้าทายสู่ ‘ดีไซน์เพื่ออนาคต’

บิ๊กสเต็ป! เส้นทางธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 40 ของ 'แสนสิริ' แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้านและผู้นำด้านดีไซน์ เดินหน้าปฏิวัติทุกความท้าทายสู่ Design for Future ‘ดีไซน์เพื่ออนาคต’ ปลดล็อกการใช้ชีวิตเหนือคู่แข่ง!

KEY

POINTS

  • #Sansiri40years ตอกย้ำผู้นำแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน และผู้นำด้านดีไซน์ ปรับกลยุทธ์เหนือคู่แข่ง ปลดล็อกทุกความเป็นไปได้ เตรียมความพร้อมการใช้ชีวิต ผ่าน 'Design for Future : ดีไซน์เพื่ออนาคต' 

  •  

    สร้างเทรนด์การอยู่อาศัยใหม่อย่างแตกต่าง ส่ง 4 แบรนด์ใหม่ดีไซน์ที่เหนือกว่า ได้แก่ ณริณสิริ  แบรนด์บ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม, เมเบิล  แบรนด์บ้านเดี่ยวระดับราคาเข้าถึงง่าย, เอลซ์ เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์  และพินน์ คอนโดมิเนียม Low-Rise รูปแบบใหม่

     

     

     

ก้าวสู่ปีที่ 40 ในปี 2567 ของ 'แสนสิริ' แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้านและผู้นำด้านดีไซน์ เป็นอีกก้าวสำคัญในฐานะ Trendsetter ที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ เดินหน้าปรับกลยุทธ์ปลดล็อกทุกความเป็นไป กล้าที่จะแตกต่าง! ด้วยความโดดเด่นด้านดีไซน์

พิสูจน์พลังไอเดียอีกครั้งกับความท้าทายใหม่ 'Design for Future' หรือ ดีไซน์เพื่ออนาคต ที่จะเป็นการเซ็ตมาตรฐานใหม่ สร้างผลงานสู่ World Class Design

ศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดีกรีการแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากมาย

ผู้ประกอบการต้องปรับตัวอย่างหนัก เพื่อวิ่งให้ทันกระแสสังคม ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และความหลากหลายของผู้บริโภค

 

‘แสนสิริ’ ปฏิวัติทุกความท้าทายสู่ ‘ดีไซน์เพื่ออนาคต’

ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นความท้าทายของแบรนด์! ที่ต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด นั่นหมายถึง ต้องทำการตลาดที่ลงลึกมากขึ้น มองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อก้าวข้ามสิ่งต่างๆ และอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ เพื่อมุ่งสู่การส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและสังคม

‘แสนสิริ’ ปฏิวัติทุกความท้าทายสู่ ‘ดีไซน์เพื่ออนาคต’

“ทีมงานแสนสิริ ได้ลงลึกการวิจัย ศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างเข้มข้น ผ่านแนวคิดของการดีไซน์ในอนาคตเป็นโจทย์ตั้ง และนำสู่ที่มาของ ‘Design for Future’ นวัตกรรมการดีไซน์รูปแบบใหม่ที่เริ่มต้นจาก ‘คุณ’ และความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในอนาคต”

'ดีไซน์เพื่ออนาคต' เป็นความท้าทายครั้งใหม่ของโครงการที่อยู่อาศัยแสนสิริใน 3 ด้าน กล่าวคือ

'Design for Aesthetic Living' ดีไซน์ด้วยความพิถีพิถันและคุณภาพ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี และสวยงามในทุกรายละเอียด

'Design for Space Optimization' ดีไซน์ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์พร้อมเปิดรับการมีส่วนร่วมกับสิ่งใหม่ๆ ให้เป็นพื้นที่ตอบรับ ทุกการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มเปี่ยม

'Design for Sustainability' ดีไซน์ที่โอบรับความยั่งยืน นวัตกรรม การใช้งานได้จริง รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และสังคม สอดรับกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต

‘แสนสิริ’ ปฏิวัติทุกความท้าทายสู่ ‘ดีไซน์เพื่ออนาคต’

“เราเชื่อว่าบ้านที่ดี นอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์แล้ว ยังต้องสวยงามตลอดไปในทุกช่วงเวลาไม่ล้าสมัย (Timeless)”

กล้าที่จะแตกต่างสไตล์แสนสิริ ยังตอกย้ำการเป็น 'Design Leader' ด้วยการสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ให้ทรงพลังและเป็นที่จดจำมุ่งสู่ Global Brand ผ่าน 2 องค์ประกอบ คือ

1.การนำ Identity จากโลโก้แสนสิริ มาทรานฟอร์มให้เกิดรูปแบบต่างๆ สะท้อนทุกความเป็นไปได้

2.การมอบประสบการณ์และสไตล์ของแบรนด์ในด้านต่างๆ อาทิ Art, Design, Decoration และการร่วมมือกับดีไซเนอร์ระดับโลกมาจุดประกายไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ ที่มากกว่าเพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่สร้างพลังให้คุณเป็นตัวเองได้เต็มที่ในทุกมิติ

‘แสนสิริ’ ปฏิวัติทุกความท้าทายสู่ ‘ดีไซน์เพื่ออนาคต’

‘แสนสิริ’ ปฏิวัติทุกความท้าทายสู่ ‘ดีไซน์เพื่ออนาคต’

ในด้าน 'Product Design' ได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 4 แบรนด์ ได้แก่ ณริณสิริ (Narinsiri) แบรนด์บ้านเดี่ยวใหม่ระดับพรีเมียมโครงการแรกณริณสิริ กรุงเทพกรีฑา เมเบิล (Mabel) แบรนด์บ้านเดี่ยวใหม่ระดับราคาเข้าถึงง่าย เอลซ์ (ELSE) เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ และ พินน์ (PYNN) คอนโดมิเนียม Low-Rise รูปแบบใหม่ สำหรับผู้ที่ชอบความเป็นส่วนตัว จำนวนยูนิตน้อย บนทำเลศักยภาพ พร้อมดีไซน์และคุณภาพมาตรฐานแสนสิริ

‘แสนสิริ’ ปฏิวัติทุกความท้าทายสู่ ‘ดีไซน์เพื่ออนาคต’

ศรีอำไพ กล่าวต่อว่า เพื่อสื่อสารและดึงลูกค้าสัมผัสความปรากฏการณ์แห่งดีไซน์ที่แตกต่าง ได้ครีเอทโปรเจกต์พิเศษชวนทุกคน 'พับเก็บอดีตเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่สิ่งใหม่ในวันข้างหน้า' คุณอยากใช้ชีวิตแบบไหน? เราเตรียมความพร้อมให้กับอนาคตการใช้ชีวิตของทุกคนให้เป็นไปได้ด้วยไอเดียการออกแบบ เพื่อสร้างคุณค่าความแตกต่างผสานความสวยงาม

พร้อมนำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าและผู้คนในสังคม ผ่านโครงการ 'Young Artist Community' เป็นครั้งแรกของความร่วมมือระหว่างแสนสิริกับนักออกแบบชั้นนำเตรียมเปิด Artist Community ปั้นนักคิดนักสร้างสรรค์หน้าใหม่ ยกระดับ Creative Economic ของไทย โดยเปิดโอกาสให้ Young Artist ที่ผ่านการคัดเลือกใน 4 สาขา ได้แก่ Product Design, Illustration, Photograph และ Music Composition ร่วมเวิร์กช็อปกับผู้เชี่ยวชาญและมีโอกาสร่วมงานกับแสนสิริ และแสดงผลงานในเวทีระดับประเทศ อย่าง Bangkok Design Week

พร้อมต่อยอดงานดีไซน์อย่างยั่งยืนกับ Sansiri waste to WORTH จากเศษวัสดุการสร้างบ้าน (หินอ่อน กระเบื้อง ไม้) มาปรับเปลี่ยนให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง เป็นการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า รักษาสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในการปรับตัวของแสนสิริเข้ากับบริบทใหม่ของโลก

ภายใต้แคมเปญ #Sansiri40years ตอกย้ำ 'Taste-Maker Brand' สะท้อนรสนิยมและไลฟ์สไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใครเพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล รวมถึงความภาคภูมิใจที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์แสนสิริ ยังถูกนำเสนอผ่านดีไซน์ใหม่ Sansiri Sales Uniform จากแบรนด์ VICKTEERUT ด้วยการนำ Visual Design Logo เข้ามาอยู่ในแนวคิดการออกแบบยูนิฟอร์มเพื่อสะท้อนแบรนด์แสนสิริ ที่นำแรงบันดาลใจจากแสงที่พาดผ่านโครงสร้างสถาปัตยกรรมมาสู่รูปทรงเรขาคณิตบนโครงสร้างเสื้อผ้าสไตล์เทเลอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึง Transfer Bag หรือกระเป๋าโอนที่มอบให้ลูกค้าหลังการโอนกรรมสิทธิ์ ด้วยดีไซน์ใหม่ที่มีความเรียบหรู และเต็มไปด้วยความประณีตลงตัว

“แสนสิริพร้อมที่จะคิดต่าง ตอบโจทย์ทุกความหลากหลาย สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้มุ่งเดินอยู่ในแกนหลัก มองไปในอนาคต และโฟกัสการนำนวัตกรรมด้านดีไซน์มาต่อยอด เติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตได้ในทุกมิติ สะท้อนทุกความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในอนาคต มุ่งสู่การจดจำแบรนด์ในระดับ Global Design ต่อไป”

นับเป็นการเคลื่อนไหวด้านแบรนด์ครั้งสำคัญของแสนสิริ ในฐานะ Frontal Attack แบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าแห่งอนาคตสูงสุดประจำปี 2023 ปักหมุดสร้างที่อยู่อาศัย 500 โครงการ กว่า 130,000 ยูนิต ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นกว่า 200,000 ราย

สานยุทธศาสตร์ใหญ่สู่หมุดหมายใหม่ของแบรนด์ที่เข้าใจและเข้าถึงทุกคน! สร้างแบรนด์แข็งแกร่งและเติบโตยั่งยืน โดยที่ ปี 2567 มุ่งรักษา Earning Growth ด้วยการเปิด 46 โครงการใหม่ มูลค่า 61,000 ล้านบาท สูงสุดในอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย วางเป้าหมายยอดขาย 52,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดโอน 43,000 ล้านบาท