4 กลยุทธ์ อสังหาฯลักซ์ชัวรี่ ด้วยแนวคิด  “Guiding You to Practical Living”

4 กลยุทธ์ อสังหาฯลักซ์ชัวรี่ ด้วยแนวคิด  “Guiding You to Practical Living”

“กลุ่มบริษัทเอ็นริช” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เผย 4 กลยุทธ์ ปั้นความสำเร็จตลาดอสังหาฯ ลักซ์ชัวรี่ พร้อมเดินหน้าผนึก 3 บิ๊กจากญี่ปุ่น ทุ่มโปรเจ็กต์ใหม่ 4,000 ล้าน แนวคิดพัฒนาโครงการ “Guiding You to Practical Living” นักลงทุนไทย-ต่างชาติ ปักธงร่วมทุนกันอย่างต่อเนื่อง

นายอนวัช ฉัตรศิริกุล ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอ็นริช เผยว่า ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียมไปจนถึงระดับลักซ์ชัวรี่หลายโครงการ อาทิ The Marq ปิ่นเกล้า, The Marq Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ และ ARCH Sukhumvit 39 ภายใต้นโยบายดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นและความเชื่อมั่น

ผ่านแนวคิด “Guiding You to Practical Living” หรือการเป็นคู่คิดสำหรับการใช้ชีวิตจริง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อาศัยได้อย่างลงตัวและสร้างสภาพแวดล้อมในการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพราะนอกจากเอ็นริชจะเน้นเรื่องประสบการณ์การอยู่อาศัยร่วมกันของคนในครอบครัวแล้ว ยังคำนึงถึงการอยู่ร่วมกันของผู้อยู่อาศัยภายในโครงการและชุมชนโดยรอบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

อสังหาฯ ภูเก็ตลงทุนพุ่ง โตก้าวกระโดด! บันยัน กรุ๊ป - ลากูน่าห่วงแผนพัฒนาเมือง

"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์

เปิด 4 กลยุทธ์หัวใจหลักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

นายอนวัช กล่าวว่า ความสำเร็จของบริษัทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นเพราะดำเนินธุรกิจภายใต้ 4 กลยุทธ์สำคัญ ถือเป็นหัวใจหลัก คือ

1.การศึกษาความต้องการและให้ความสำคัญต่อกลุ่มลูกค้าในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

2.การใส่ใจในการพัฒนาโปรดักส์อย่างละเอียด ทั้งด้านฟังก์ชั่น และการเลือกใช้สเปควัสดุ

3.การทำงานแบบโปร่งใส ตรวจสอบได้อย่างชัดเจน

4. การเตรียมพร้อมรับมือกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่มีความผันผวนตลอดเวลา 

ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวส่งผลให้ เอ็นริชเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่มีนักลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศให้ความสนใจเข้ามาร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้จับมือร่วมกับพันธมิตรธุรกิจทั้งไทยและต่างชาติ พัฒนาโครงการไปแล้วรวมมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท จะเห็นได้ว่าแม้กลุ่มบริษัทเอ็นริช ไม่ใช่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ยังได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติชั้นนำเข้ามาร่วมทุน

4 กลยุทธ์ อสังหาฯลักซ์ชัวรี่ ด้วยแนวคิด  “Guiding You to Practical Living”

 พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมองความต้องการอย่างเป็นสากล เพื่อพัฒนาโครงการต่างๆอย่างต่อเนื่อง และเหตุผลที่ผู้ร่วมทุนตัดสินใจเข้าร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท เอ็นริช เพราะมองเห็นว่าเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯที่มีเป้าหมาย มุ่งมั่นในการพัฒนาโปรดักส์โดยคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลักสำคัญ

โครงการที่พัฒนาออกมามีความโดดเด่นในเรื่องของฟังก์ชันและการเลือกใช้วัสดุ ทำให้สินค้ามีความแตกต่างจากคู่แข่ง และเป็นที่ต้องการของลูกค้า ซึ่งในการทำงานร่วมกันยังได้มีส่วนในการแชร์ไอเดีย เกี่ยวกับแนวคิดการพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะคำนึงถึงเรื่องความละเอียด การแนะนำวัสดุใหม่ต่าง ๆ ที่มาจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาใช้ในโครงการ โดยได้เริ่มร่วมทุนกับพันธมิตรจากญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2562 กับโครงการ The Marq Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ และ ARCH Sukhumvit 39 

 

ทุ่ม 4,000 ล้านบาท ร่วมทุนบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น

ในปีนี้ได้วางแผนเปิดตัว 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท ในทำเลกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก และโซนราชพฤกษ์ ซึ่งได้ร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น เช่น  อนาบูกิ โคซัน กรุ๊ป  (Anabuki Kosan Group) โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง นับเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่ได้แลกเปลี่ยนแนวคิดมุมมองช่วยให้องค์กรสามารถขยายการเติบโตได้รวดเร็ว สร้างศักยภาพที่มั่นคงมากขึ้น

 นอกจากการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่นแล้ว กลุ่มเอ็นริช ยังเปิดรับทุกโอกาสที่จะได้ร่วมมือกับนักลงทุนซึ่งมีแนวคิดการพัฒนาโครงการในทิศทางเดียวกันด้วย 

ออกแบบตอบรับการใช้ชีวิตจริง คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

ด้านนางสาวสุพิชา ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช กล่าวว่า การคำนึงถึงทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิต ที่เอ็นริชนำมาพัฒนาโครงการ ให้มีจุดเด่น ใส่ใจในด้านการออกแบบซึ่งตอบรับทุกจังหวะการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย ให้ได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด รวมถึงยังผสานกับแนวคิดการจัดบ้านแบบ “คอนมาริ” นักจัดบ้านชื่อดังระดับโลก “มาริเอะ คอนโดะ” ซึ่งเอ็นริชเป็นเจ้าแรกของประเทศที่นำแนวคิดนี้มาใช้ในธุรกิจอสังหาฯ ผ่านตัวแทนที่ปรึกษาระดับมาสเตอร์ และได้ผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก 

ขณะเดียวกัน เอ็นริชยังให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม ในการอยู่อาศัยภายในโครงการอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน อาทิ การศึกษาคัดสรรพันธุ์ไม้ภายในโครงการเพื่อช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ และส่งเสริมด้านภูมิทัศน์ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดี ทั้งในโครงการและชุมชนโดยรอบ

มุมมองของตลาดอสังหาฯปีนี้ เป็นปีที่มีความท้าทายในหลายๆด้าน ด้วยสถานการณ์ปัจจัยภายนอก ประกอบกับลูกค้าใช้เวลาในการวางแผนเลือกและตัดสินใจซื้อบ้านที่นานขึ้น และการแข่งขันที่สูงขึ้นในตลาดอสังหาฯ  ซึ่งเอ็นริชมีนโยบายเลือกพัฒนาโครงการโดยเน้นเรื่องคุณภาพและเลือกพัฒนาบนทำเลศักยภาพและโปรดักส์ที่น่าสนใจ โดดเด่นด้วยฟังก์ชันพร้อมเทคโลยี ผ่านแนวคิด Guiding You to Practical Living ที่ยึดถือมาโดยตลอด บ่งบอกถึงความเป็น “เอ็นริช” ได้เป็นอย่างดี