เสนา ลงทุนใหญ่ รุกซื้อที่ดินอีอีซี 374 ไร่ ผุดโครงการอสังหาฯ

เสนา ลงทุนใหญ่ รุกซื้อที่ดินอีอีซี 374 ไร่ ผุดโครงการอสังหาฯ

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ไม่กังวลตลาดอสังหาฯ ชะลอตัว สยายปีกลงทุนครั้งใหม่ ซื้อที่ดินอีอีซี รวม 374 ไร่ จาก บสส. วางแผนขยายโครงการที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ ชี้ตลาดอีอีซีสุดบูม

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ขยายการลงทุนครั้งใหม่ไปในพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) หรือ อีอีซี โดยได้ ลงทุนทุนซื้อที่ดิน บนเนื้อที่กว่า 374 ไร่ เพื่อเตรียมการพัฒนาที่ดินเปล่าให้เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ในพื้นที่อีอีซี

สำหรับการซื้อที่ดินในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจระยะยาวของบริษัท ที่มุ่งเน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น จากการเติบโตของพื้นที่ อีอีซี ทั้งด้านที่อยู่อาศัย และการลงทุนเชิงพาณิชย์

อีกทั้งสอดคล้องนโยบายของบริษัทในการร่วมขับเคลื่อนตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ให้เติบโต พร้อมร่วมส่งเสริมชุมชน สร้างงานและสร้างอาชีพ 

"ที่ดินแปลงนี้จะเป็นอีกส่วนสำคัญในการสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตของเสนา ในการพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทน และความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงสะท้อนถึงพื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง และความมุ่งมั่นของเสนาในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์"

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาซื้อขายที่ดินรอบใหม่นี้ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ที่ได้รับส่งมอบสัญญาซื้อขายที่ดิน บนเนื้อที่กว่า 374 ไร่ จากบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.)