รัฐบาลจ่อระดมทุนช่วยขาเทียมผู้พิการทั่วปท.

รัฐบาลจ่อระดมทุนช่วยขาเทียมผู้พิการทั่วปท.

"นายกฯ"นั่งหัวโต๊ะประชุมสภาทหารผ่านศึก เผยรัฐบาลพร้อมระดมทุนช่วยขาเทียมแก่ผู้พิการทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 09.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึกครั้งทีี่่ 3/2556 เป็นครั้งแรกตั้งแต่รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม และพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหมร่วมประชุมด้วย

โดยมีวาระการประชุมได้แก่ การแก้ไขข้อบังคับสภาทหารผ่านศึกว่าด้วยการสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึก และทหารนอกราชการ พ.ศ.2522 โดยปรับเพิ่มเงินช่วยเหลือค่าครอบชีพเพื่อผดุงเกียรติเป็นรายเดือนแก่ทหารผ่านศึกนอกประจำการชั้นที่ 1 ที่พิการจากเดือนละ 3,500 บาท เป็น 4,000 บาท ส่วนการปรับช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่าสศึกผู้ถือบัตรชั้นที่ 1 นั้นจากครอบครัวละไม่เกิน 3,000 บาท เป็น 3,500 บาท อีกทั้งยังเพิ่มการสงเคาระห์ค่ารักษาพยาบาลทุกชั้นบัตรและครอบครัวจาก 2,000 บาท เป็น 3,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้เยี่ยมชมการแสดงผลิตภัณฑ์ และผลงานของหน่วยงานกิจการพิเศษขององค์การฯไม่ว่าจะเป็น สำนักงานกิจการโรงงานในอารักษ์(สง.รอร.) สำนักงานกิจการโรงพิมพ์(สรพ.) สำนักงานรักษาความปลอยภัย(สปภ.) ศูนย์ฝึกอาชีพ นอกจากนี้นายกฯยังได้ชมการสาธิตการใช้งานของรถไฟฟ้าผู้พิการต้นแบบ "WVO รุ่น ทระนง 1/56" ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสำหรับทหารผ่านศึกที่พิการหรือสูงอายุ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงการช่วยเหลือขาเทียมของผู้พิการว่า รัฐบาลจะเป็นเจ้าภาพในการระดมทุนและขอความร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อให้การช่วยเหลือผู้พิการทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย