มวลน้ำจากบ้านค่ายทะลักเข้าเมืองระยอง

มวลน้ำจากบ้านค่ายทะลักเข้าเมืองระยอง

มวลน้ำจากบ้านค่ายไหลทะลักเข้าเมืองระยองแล้ว! ท่วมพื้นที่เขตเทศบาล ต.เชิงเนิน อ.เมือง และหมู่บ้าน ระยอง ริเวอร์พาร์ค ระดับน้ำสูง 1.50 เมตร

สถานการณ์ น้ำท่วม รอบสอง ใน อ.เมือง จ.ระยอง มวลน้ำจาก อ.บ้านค่าย ได้ไหลทะลัก ท่วมพื้นที่ เขตเทศบาล ต.เชิงเนิน อ.เมืวง และเข้าท่วม ท่วมหมู่บ้าน ระยอง ริเวอร์พารค์ เป็นครั้งที่สอง โดยที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เฉลี่ยที่ 1.50 เมตร นอกจากนั้น ยัง เอ่อเข้าท่วม ชุมชน หนองบัว ชุมชน บ้านแลง ชุมชนชากใหญ่ ซึ่ง ไม่เคยถูกน้ำท่วมมาก่อน ผู้อยู่อาศัยต้องงนำกระสอบทราย มากั้น ไม่ให้น้ำเข้าบ้านเรือน

นายผเชิญ เห่งยี่ อดีตนายกเทศบาลตำบลเชิงเนิน กล่าวว่า ก่อนน้ำที่จะบ่ามา มีการประกาศเตือนเพียง 3 ชั่วโม จากนั้นน้ำก็ท่วมพื้นถนน ไหลเอ่อเข้าบ้านอย่างรวดเร็ว จนสิ่งของไม่ทัน บ้านบางหลัง เจ้าของ ไม่อยู่บ้าน น้ำจึงทะลักเข้า โดยไม่มีอะไรปิดกั้น

นายประสาร บุปผาชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทาน จ.ระยอง เผยว่า น้ำที่ระบายออกจากอ่างเก็บน้ำคลองใหญ่ อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล อ่างเก็บน้ำดอกกราย เป็นน้ำที่ ล้นจากล้นสปิลเวย์ได้ไหลเข้าพื้นที่ อ.บ้านค่าย มาแล้วสองวัน โดยมีปริมาณสูงสุด 50 เซนติเมตร เอ่อท่วมพืชสวน บ้านเรือนใน ต.หนองละลอก หน้าที่ว่าการอำเภอบ้านค่าย เขตเทศบาลต.บ้านค่าย เทศบาลตำบลบ้านค่ายพัฒนา ต.หนองละลอก และ ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย ซึ่ง วันนี้ ปริมาณน้ำลดลง แต่มวลน้ำเดิม ไหลมาถึง ต.เชิงเนิน อ.เมือง ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำจึงสูงขึ้น