ตัวแทนบริษัทเบลล์212ลงพื้นที่ตรวจสอบฮ.ตก

ตัวแทนบริษัทเบลล์212ลงพื้นที่ตรวจสอบฮ.ตก

ตัวแทนบริษัทเบลล์212 สิงคโปร์ พร้อมศูนย์การบินทหารบก ลพบุรี ลงพิสูจน์หาสาเหตุเครื่องเบลล์212 ตก

วันนี้ (20พ.ย.) นายมาร์ค สตันเนอร์ ตัวแทนจำหน่ายเฮลิคอปเตอร์ ทหาร รุ่นเบลล์ 212 ในสิงคโปร์ และเจ้าหน้าที่ศูนย์การบินทหารบก นำโดยพล.ต.เฉลิมเกียรติ พนาเวศน์ ผบช.ศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี ได้ลงพื้นที่เพื่อดูซากเครื่องที่ตกที่บ้านเจอบัว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เพื่อรายงานเบื้องต้นไปยังคณะสอบสวนของเบลล์สิงคโปร์ เพื่อให้เตรียมอุปกรณ์ในการเก็บกู้และตรวจสอบ ก่อนที่จะทำการตรวจสอบพร้อมชุดใหญ่ในวันที่ 21 พ.ย.2557

ร.อ.วัลลพ โสภา หน.ชุดวิเคราะห์อากาศยานอุบัติเหตุกองทัพบก กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้เป็นเพียงการมาดูในเบื้องต้น เพื่อที่จะให้ชุดใหญ่ที่มาถึงวันที่ 21 พ.ย.ได้ตระเตรียมเครื่องมือในการพิสูจน์ โดยจะเก็บข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้นเช่นสภาพเครื่อง สภาพชิ้นส่วน การทำแผนที่ และการประเมินว่าชุดใหญ่ที่จำมาทำการตรวจสอบต้องเตรียมอะไรบ้าง

ทั้งนี้ เมื่อชุดใหญ่มาถึง จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียด จากนั้นก็จะเก็บกู้ซากเครื่องทั้งหมดไปวิเคราะห์อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะไปไปวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่เครื่องตกที่ศูนย์วิเคราะห์อากาศยานฯลพบุรี ส่วนผลการวิเคราะห์ยังไม่สามารถบอกได้

สำหรับบรรยากาศในรอบๆที่เกิดเหตุนับตั้งแต่เครื่องตก ได้มีการสนธิกำลังทหาร ตำรวจ รักษาที่เกิดเหตุไม่ให้ใครเข้าใกล้เครื่องบินและชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อรอเคลื่อนย้ายดังกล่าว