'Apple' เตรียมปิด 'Pay Later' ในสหรัฐ จ่อเปิดตัวบริการ 'สินเชื่อใหม่' แทน

'Apple' เตรียมปิด 'Pay Later' ในสหรัฐ จ่อเปิดตัวบริการ 'สินเชื่อใหม่' แทน

'Apple' ประกาศเตรียมปิดบริการ 'Pay Later' ในสหรัฐ หลังเริ่มให้บริการเพียง 1 ปีครึ่ง หันไปเปิดตัวฟีเจอร์ 'สินเชื่อใหม่' แทน

Apple บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ประกาศเมื่อวันจันทร์ (17 มิ.ย.) ว่า บริษัทจะยุติบริการ Apple Pay Later ซึ่งเป็นบริการ "ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง" (Buy Now, Pay Later หรือ BNPL) ในสหรัฐ เนื่องจากบริษัทเตรียมเปิดตัวบริการสินเชื่อใหม่

แอปเปิ้ล ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า ภายในปีนี้ ผู้ใช้งานจะสามารถใช้บัตรเครดิต, บัตรเดบิต และเงินกู้จากผู้ปล่อยสินเชื่อรายอื่น ๆ เพื่อผ่อนชำระค่าสินค้าด้วย Apple Pay

"โซลูชันนี้จะช่วยให้เราสร้างความยืดหยุ่นในการชำระเงินให้กับลูกค้าจำนวนมากขึ้นในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกด้วยความร่วมมือกับธนาคารและผู้ให้สินเชื่อที่ใช้บริการ Apple Pay" แอปเปิ้ลระบุ

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการ Apple Pay Later ซึ่งยังมีสินเชื่ออยู่นั้น จะยังคงสามารถจัดการและชำระเงินผ่านทางแอปวอลเล็ต (Wallet app) ได้

บริการ Apple Pay Later เปิดให้บริการในเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว โดยผู้ใช้บริการสามารถแบ่งจ่ายค่าสินค้าโดยการผ่อนชำระ 4 งวดในระยะเวลาไม่เกิน 6 สัปดาห์โดยไม่เสียดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การยุติให้บริการ Apple Pay Later เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่า ไม่ใช่ทุกฟีเจอร์หรือผลิตภัณฑ์ฟินเทคใหม่ ๆ ที่แอปเปิ้ลเปิดตัวจะประสบความสำเร็จ หรือเหมาะสมกับกลยุทธ์โดยรวมของบริษัท

อ้างอิง: Reuters