'บิง'โชว์เนื้อเพลงในหน้าเสิร์ช

'บิง'โชว์เนื้อเพลงในหน้าเสิร์ช

"ไมโครซอฟท์" อัพเดทเว็บไซต์ "บิง" ให้สามารถแสดงเนื้อเพลงที่ผู้ใช้บริการค้นหาได้โดยไม่ต้องเข้าเว็บไซต์เนื้อเพลง

ยักษ์ใหญ่วงการไอที ไมโครซอฟท์ อัพเดทเว็บไซต์เสิร์ชเอนจิน บิง ให้สามารถแสดงเนื้อเพลงที่ผู้ใช้บริการค้นหา ด้านล่างของกล่องเสิร์ช และแถบด้านขวา โดยไม่ต้องเข้าเว็บไซต์เนื้อเพลง อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ชอบร้องเพลง

เมื่อผู้ใช้พิมพ์ชื่อเพลงต่อด้วยคำว่า ลีริกส์ หรือ เนื้อเพลง ในภาษาอังกฤษ เนื้อเพลงที่ค้นหาจะขึ้นมาอยู่ใต้กล่องเสิร์ชทันที นอกจากนี้ บิง ยังนำข้อมูลเพลงที่่ค้นหา ไม่ว่าจะเป็น ศิลปิน อัลบั้ม ประเภท ความยาวเพลง ลิงก์เว็บไซต์ที่ขายเพลง และข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้อง ขึ้นมาปรากฏบนแถบด้านข้าง โดยมีตัวอย่างเพลง จากบริการสตรีมมิงเพลงออนไลน์ของไมโครซอฟท์ เอ็กซ์บ็อกซ์ มิวสิค ให้ฟังอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการทดลองใช้งานพบว่า ผู้ใช้งานจะต้องลงชื่อเข้าใช้ ด้วยอีเมลของฮอทเมล วินโดวส์ไลฟ์ หรือ ของไมโครซอฟท์ เสียก่อน จึงจะสามารถเห็นฟังก์ชันโชว์เนื้อเพลงได้ และขณะนี้ บิง ยังแสดงได้เฉพาะเนื้อเพลงสากลเท่านั้น

การแสดงเนื้อเพลงดังกล่าว คาดว่าเป็นความพยายามเสนอฟังก์ชันที่แปลกใหม่และตอบสนองความต้องการของชาวเน็ต เพื่อแข่งขันกับเสิร์ชเอนจินอันดับ 1 อย่าง กูเกิล ที่สามารถคำนวณตัวเลขทางคณิตศาสตร์ และ เทียบอัตราแลกเปลี่ยน หรือ เช็ครอบภาพยนตร์ เพียงแค่พิมพ์สิ่งที่ต้องการค้นหาลงไปในกล่องเสิร์ช