ไม่มีท็อปกว่า Pro Max แน่นอน! Apple จะไม่มีเปิดตัว 'iPhone 16 Ultra' ในเร็วๆ นี้

ไม่มีท็อปกว่า Pro Max แน่นอน! Apple จะไม่มีเปิดตัว 'iPhone 16 Ultra' ในเร็วๆ นี้

สยบทุกข่าวลือที่ว่าอาจจะมีการเปิดตัว "iPhone 16 Ultra" ที่จะมาครองความเป็นรุ่นท็อปที่เหนือกว่า iPhone 16 Pro Max เพราะมีข้อมูลว่า iPhone 16 Ultra ยังไม่มีอยู่ในแผนการผลิต และเปิดตัวในไลน์อัป iPhone 16 Series ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน นี้

หลังจากมีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 16 Ultra ซึ่งจะเป็นไอโฟนระดับไฮเอนด์ที่อยู่ในเทียร์สูงสุด สูงยิ่งกว่ารุ่นท็อปอย่าง iPhone 16 Pro Max แต่ล่าสุดค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าข่าวลือจะเป็นเพียงข่าวลือ อย่างน้อยในการเปิดตัว iPhone 16 Series ในอีเวนต์ It's Glowtime ในวันที่ 10 กันยายน นี้ จะยังไม่มีไอโฟนไฮเอนด์เข้ามาอยู่ในลิสต์การเปิดตัว หรืออาจจะไม่มี iPhone 16 Ultra อยู่จริงในสารบบของไอโฟนเลยก็ได้

สิ่งที่บ่งชี้ว่า "iPhone 16 Ultra" โดนคุมกำเนิดแน่นอนแล้ว เนื่องมาจากยังไม่มีสัญญาณของอุปกรณ์ดังกล่าวในโค้ด iOS 18 รุ่นแรกๆ ซึ่งรหัสดังกล่าวระบุว่า Apple มี iPhone อยู่ในระหว่างการพัฒนาเพียงสี่เครื่องเท่านั้น ซึ่งรวมถึง iPhone 16 รุ่นมาตรฐานสองรุ่น และ iPhone 16 รุ่น Pro สองรุ่น นั่นเอง

ถ้ามี iPhone 16 Ultra จะว้าวซ่าแค่ไหน?

ตามข่าวลือที่ปล่อยกันมาก่อนหน้านี้ระบุถึงความสุดยอดของ "iPhone 16 Ultra" ว่านี่คือที่สุดของที่สุดของไอโฟน นับตั้งแต่มีไอโฟนถือกำเนิดขึ้นบนโลก ด้วยสเปกหลักๆ ที่ไม่ใช่แค่มาครบ แต่มาเหนือเมฆ

อาทิ จอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.9 นิ้ว (iPhone 15 Pro Max มีจอแสดงผลขนาด 6.7 นิ้ว), กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, เพิ่มปุ่ม View Button ที่คล้ายกับ Glance Bar ของ Microsoft Surface Duo 2 และขอบหน้าจอบางลง เป็นต้น

แต่ถึงสเปกในฝันกับ iPhone ในอุดมคติจะยังไม่เกิดขึ้นจริง ไม่แน่ว่าในอนาคต Apple อาจแตกไลน์ซีรีส์ iPhone ให้มากกว่า 4 รุ่นหลัก เพื่อยกระดับความไฮเอนด์ และเป็นทางเลือกของคนชอบสุด ด้วยตัวจบที่มีนามสกุลต่อท้ายเลขรุ่นว่า Ultra ก็ได้

แม้ไม่มี "iPhone 16 Ultra" แต่สำหรับคนที่กำลังรอ iPhone 16 ทั้งซีรีส์ ไม่ว่าจะ iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ในวันที่ 10 กันยายน นี้ เตรียมพบกับการเปิดตัวในงาน It's Glowtime ตั้งแต่เที่ยงคืนตามเวลาประเทศไทยได้เลย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์